ผู้สื่อข่าว ABC เผยความประทับใจ “ฮีโร่สาวไทย” ผู้เป็นกองสนับสนุน กับรอยยิ้มแสนจริงใจ

จากสถานการณ์ติดตามและช่วยเหลือชีวิตเด็กนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมีและโค้ชรวม 13 ชีวิต เวลาล่วงเลยมานานนับ 10 วันแล้ว ภารกิจช่วยเหลือดำเนินต่อไปได้อย่างเรียบร้อย เจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวผู้รอดชีวิตทั้งหมดเดินทางออกมาจากถ้ำหลวง จ.เชียงรายในขั้นตอนต่อไป

เรื่องนี้กลายเป็นที่น่าสนใจสำหรับคนไทยทั้งประเทศ รวมไปถึงประชาชนทั่วโลกที่ติดตามข่าวสารเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด นอกจากสื่อสำนักข่าวไทยที่เกาะติดสถานการณ์แล้ว ยังมีสื่อต่างชาติอีกมากมายที่เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อรายงานข่าวนี้โดยเฉพาะ

อีกหนึ่งสำนักข่าวชื่อดังที่มาเกาะติดสถานการณ์ในครั้งนี้คือสำนักข่าว ABC ที่ส่งตัวผู้สื่อข่าวสุดหล่อ Jame Longman มาปฏิบัติการนักข่าวภาคสนาม ซึ่งเขาก็ทำหน้าที่รายงานข่าวนี้ให้กับชาวโลกได้รับทราบอีกทางหนึ่ง

 

 

ช่วงเวลาที่เขาได้มาปฏิบัติหน้าที่ผู้สื่อข่าว เขาก็ได้พบกับสิ่งที่น่าประทับใจหลายอย่างที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์นี้ นั่นก็คือความร่วมมือของคนไทยที่เป็นร่วมมือกันทุกภาคส่วน เขาประทับใจ จนถึงขั้นเผยแพร่สิ่งที่เขาได้เจอผ่านในทวิตเตอร์ส่วนตัวและทำให้ชาวโลกได้รู้ว่า คนไทยมีน้ำใจมากแค่ไหน

 

 

เสื้อผ้า รองเท้าบูทได้รับมาจากการบริจาคช่วยเหลือ

.

 

กาแฟที่มาบริการถึงที่ในป่า

“กลางป่าแบบนี้ยังมีเครื่องทำเอสเปรสโซ่ ขอคาราวะเลยคนไทย”

 

การที่คนจากหลายประเทศมารวมตัวกันเพื่อช่วยเหลือ เป็นอะไรที่สุดยอดจริงๆ

 

ผู้หญิงที่น่าทึ่งเหล่านี้คอยดูแลคนทั้งค่ายตลอดเกือบสัปดาห์ทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ตำรวจ ผู้สื่อข่าวทุกคนต่างก็ร่วมมือช่วยเหลือกัน คนไทยวิเศษมากๆ คนไทยเป็นคนที่ยิ้มเก่ง และจะยิ้มให้คุณเสมอถึงแม้ว่าคุณจะหันหลังให้แล้วก็ตาม

 

 

เบื้องหลังแห่งการช่วยเหลือที่ทำให้ทุกคนอิ่มท้องและมีพลังในการช่วยเหลือต่อไป

 

เดินหน้ามุ่งตรงเข้าช่วยเหลืออย่างแข็งขัน

 

ขนาดชาวต่างชาติยังประทับใจขนาดนี้ คนไทยทั้งหลายก็คงภูมิใจในความสามัคคีของคนในชาติเราไม่น้อยเลยใช่ไหม?

 

ที่มา @JamesAALongman

Comments

Leave a Reply