สาวทุ่มเทดูแลสุนัขที่อยู่ได้ไม่ถึง 6 เดือน เพื่อมอบความสุขให้ในบั้นปลายชีวิต

สุนัขที่มีปัญหาสุขภาพ หรือสุนัขแก่ มักจะถูกละเลยจากผู้คน เพราะคนส่วนใหญ่ต่างต้องการหมาที่มีสุขภาพดี เลี้ยงง่าย และไม่สร้างความลำบากให้

ด้วยเหตุนี้ Nicola Coyle หญิงสาวจาก Mansfield จึงได้จัดตั้งโรงพยาบาลที่ให้การดูแลสุนัขที่สามารถมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่ถึง 6 เดือน

 

 

นอกจากดูแลทางการแพทย์แล้ว เธอยังให้พวกมันได้กินอาหารดีๆ และพาไปเที่ยวที่ต่างๆ เพื่อให้พวกมันมีความสุขในช่วงสุดท้ายของชีวิต

การทำงานของ Nicola อยู่ภายใต้โครงการ Grey Muzzle Canine Hospice Project ซึ่งเธอพยายามดูแลสุนัขป่วยที่ไม่มีบ้านอย่างดีที่สุด

 

 

เธอบอกว่า “มันอาจจะเป็นงานที่ทำให้เราต้องเผชิญกับความเสียใจในตอนท้าย แต่ฉันทำใจไม่ได้ที่จะปล่อยให้พวกมันจากโลกนี้ทั้งที่ยังไม่รับความรักและความสุขที่พวกมันสมควรได้รับ”

เธอบอกอีกว่า “ถ้าพวกมันมีสุขภาพที่ดีพอ เราจะไปมันไปเที่ยวริมทะเล ให้พวกมันจับปลาเล่น และกินมันฝรั่งทอดกับไอศกรีมที่ชายหาดด้วย”

 

 

สุนัขบางตัวถูกใช้เป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ บางตัวเป็นหมาเฝ้ายาม ดังนั้น เมื่อพวกมันสุขภาพแย่ลง พวกมันก็จะถูกทิ้งทันที เพราะไม่มีประโยชน์

หญิงสาวใช้เงินตัวเองในการดูแลสุนัขป่วยเหล่านี้ และมีบางส่วนที่ได้จากการบริจาคเข้ามา เมื่อถึงเวลาที่สุนัขตาย เธอจะฝังมันไว้ที่สวนหลังบ้านของเธอ

 

 

สุนัขแต่ละตัวมาจากต่างที่ ต่างครอบครัว ดังนั้น Nicola จึงไม่รู้วันเกิดของพวกมัน เธอเลยจัดปาร์ตี้วันเกิดให้ทุกตัวพร้อมๆ กัน

เธอกล่าวทิ้งท้ายว่า “พวกมันแค่ต้องการความรักและรู้สึกถึงความปลอดภัย และฉันเชื่อว่าพวกมันควรจะได้รับสิ่งเหล่านั้นจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต”

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply