ชาวญี่ปุ่นฮือฮา ทีมหมูป่าโต้ตอบอังกฤษกับนักดำน้ำ คาดว่าการศึกษาไทยเทพจริงๆ !!

ในช่วงที่ผ่านมาคงไม่มีใครไม่รู้เรื่องเหตุการณ์ที่หลายๆ คนลุ้นกันแทบทุกวันอย่างปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กๆ ทีมฟุตบอลพร้อมกับโค้ชที่ติดถ้ำหลวง จังหวัดเชียงรายทั้ง 13 คน

และเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม 2551 ก็ได้มีข่าวดี เมื่อ 2 นักดำน้ำชาวอังกฤษสามารถดำน้ำเข้าไปจนสามารถพบกับน้องๆ และโค้ชในที่สุด เมื่อกลับมาแจ้งข่าวประชากรทุกคนไม่ว่าจะเป็นหน่วยกู้ภัย นักดำน้ำหรือคนที่เอาใจช่วยอยู่ทางบ้านก็ต่างพากันดีใจกันยกใหญ่

แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าคนที่เอาใจช่วยเด็กๆ นี้ไม่ได้มีเพียงแค่ในไทยเท่านั้น แต่ทั่วทั้งโลกก็ล้วนแต่เอาใจช่วยทีมงานช่วยเด็กๆ กันทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่ในประเทศญี่ปุ่น

แต่ประเด็นที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้นั้นไม่ใช่ประเด็นที่ชาวต่างชาติดีใจ แต่เป็นรีแอคชั่นของชาวเน็ตญี่ปุ่น เมื่อพบว่าเด็กๆ ที่ติดถ้ำสามารถโต้ตอบกับนักดำน้ำด้วยภาษาอังกฤษ อู้หูว อเมซิ่งไทยแลนด์จริงจริ๊ง!!

 

 

หลังผ่านช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 3 มา ได้มีคุณ MrsTKHS ผู้ใช้ทวิตเตอร์ท่านหนึ่ง ได้แปลข้อความของชาวเน็ตญี่ปุ่นเกี่ยวกับรีแอคชั่นพวกเขาหลังจากที่เห็นเด็กชาติเราตอบโต้บภาษาอังกฤษกับนักดำน้ำ

บ้างก็งงว่าประเทศไทย เขาใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการเหรอ บ้างก็ว่าการศึกษาของต้องล้ำหน้าไปไกลแล้วแน่ๆ เด็กถึงพูดอังกฤษกันน้ำไหลไฟดับกันขนาดนี้ ส่วนความคิดเห็นอื่นๆ ของชาวญี่ปุ่นจะฮาและน่ารักขนาดไหนเราไปชมกันครับ

 

 

“การศึกษาของไทยนี่มันสุโก้ยจริงๆ !! แล้วประเทศญี่ปุ่นของเราล่ะ…”

 

“เซอร์ไพรส์จริงๆ เด็กญี่ปุ่นทำแบบนี้ได้ไหม!?”

.

.

.

 

“ผมยังพูดขนาดนั้นไม่ได้เลย”

 

น้องๆ นี่กำลังทำให้คนญี่ปุ่นตระหนักถึงความสำคัญของภาษาอังกฤษกันนะเนี่ย ยอดๆๆ

 

ที่มา @MrsTKHS


Tags:

Comments

Leave a Reply