ลูกสาวช่างก่อสร้างทำซึ้ง แอบนำปริญญานิพนธ์มาเซอร์ไพร์สพ่อถึงไซต์งานก่อสร้าง

เชื่อว่าเรื่องราวของนักศึกษาคนนี้อาจจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ เพราะนี่เป็นเรื่องของนักศึกษาสาวคนหนึ่งที่มีพ่อเป็นคนงานก่อสร้าง ที่ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อดิ้นรนทำงานเงินมาส่งลูกสาวเรียนหนังสือ

แต่ด้วยความที่มีเงินไม่มากพอทำให้เธอต้องดิ้นรนทำงานและส่งตัวเองเรียนในปีสุดท้าย และจากความสำเร็จเธอเองก็เลยนำเอาใบปริญญามาเซอร์ไพร์สให้กับพ่อของเธอถึงไซต์งานก่อสร้างเลย

 

 

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้นำเสนอเรื่องราวของ Yudit Romero วัย 32 ปี เป็นชาวปารากวัยโดยกำเนิด เธอต้องออกจากการเรียนแบบกะทันหันเมื่อปี 2013 ซึ่งเหลืออีกแค่ปีเดียวเธอก็จะจบมหาวิทยาลัยแล้ว เนื่องจาก Blas Romero พ่อของเธอไม่มีเงินพอจะส่งเสียให้เรียนต่อ

ตามรายงานบอกว่าพ่อของเธอเองก็ใช้ชีวิตอย่างยากลำบากมาโดยตลอด เขาเริ่มทำงานก่อสร้างมาตั้งแต่อายุ 15 ปี ทำงานหาเลี้ยงลูกๆ ทั้ง 4 คน และส่งให้พวกเธอได้เรียนหนังสือ โดยทั้งหมดเรียนจนจบมหาวิทยาลัยทุกคน ยกเว้นเพียง Yudit

 

 

เธอตัดสินใจเดินทางไปอาร์เจนตินาทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟเพื่อเก็บเงินแล้วกลับมาเรียนต่อในปีสุดท้าย ซึ่งหลังจากที่เก็บเงินได้มากพอแล้วเธอก็กลับมาเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย และทำปริญญานิพนธ์ในหัวข้อ “ปัจจัยภายนอกที่ส่งผลต่อเยาวชนในการเลือกเส้นทางอาชีพที่คาดหวังของพวกเขา”

เมื่อเธอสามารถคว้าใบปริญญามาได้แล้ว Yudit ก็เตรียมที่จะเซอร์ไพร์สพ่อของเธอด้วยการนำใบปริญญาไปมอบให้ถึงไซต์งานก่อสร้างเพื่อบอกให้รู้ว่าเธอเรียนจบแล้ว

 

 

ภาพเหตุการณ์ทั้งหมดถูกบันทึกไว้ได้โดยหนึ่งในพี่สาวของเธอ ก่อนจะถูกนำมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กและสร้างความประทับใจให้แก่ชาวเน็ตจำนวนมาก

ตอนหนึ่งของคลิปวิดีโอ Yudit กล่าวกับพ่อของเธอว่า “พ่อหนูเรียนจบแล้ว หนูขอมอบปริญญานิพนธ์ที่หนูทำให้พ่อ หนูอยากบอกว่าขอบคุณมากสำหรับทุกสิ่งที่พ่อทำเพื่อครอบครัว และที่หนูมีวันนี้ได้ก็การทำงานอย่างหนักของพ่อ ขอบคุณค่ะ หนูรักพ่อ”

 

ชมวินาทีสุดประทับใจของเธอได้ที่นี่เลย

 

ดูแล้วรู้สึกตื้นตันใจแทนจริงๆ

ที่มา dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply