แมวน้อยใช้ความน่ารักเฉพาะตัว ซื้อใจมนุษย์ทำให้พวกเขายอมรับมันกลับบ้านด้วย

มิ้วน้อยตัวนี้ไม่เหมือนแมวปกติทั่วไป มันชอบเดินเซไปเซมาจนเห็นแล้วกลัวว่าจะล้มเข้าให้ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้มันน่ารักน้อยกว่าแมวตัวอื่นเลย … บางทีอาจจะน่ารักมากกว่าด้วยนะ

 

 

ลูกแมวตัวนี้ชื่อว่า Captain Jack มันเคยอยู่ในศูนย์พักพิง Animal Services in Hamilton ในรัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา และทุกคนก็รู้ว่ามันไม่ใช่แมวธรรมดา

มันเดินโซเซอยู่เป็นประจำ แถมยังทรงตัวไม่ค่อยอยู่ด้วย พอพาไปตรวจกับสัตว์แพทย์ดูก็เลยรู้ว่ามันเป็นโรค Cerebellar Hypoplasia (CH) ซึ่งเกิดจากสมองส่วนที่ควบคุมการทรงตัวพัมนาไม่ปกตินั่นเอง

 

 

ศูนย์พักพิงบอกว่า “แมวที่มีอาการ CH จะเดินเหมือนกับคนเมาเรือเลย ทำให้พวกมันได้รับฉายาว่า ‘เหมือนโซเซ’”

ทว่าโรคนี้ไม่ได้ส่งผลต่ออายุขัยของมันเลย Captain Jack สามาถใช้ชีวิตอยู่ได้นานเท่ากับแมวตัวอื่นๆ เพียงแต่อาจจะต้องใช้ความพยายามสักหน่อยเพื่อหาคนที่เข้าใจรับมันไปเลี้ยงแค่นั้นเอง

 

 

ถึงแมวพิเศษจะหาคนเลี้ยงยากกว่าปกติ แต่สำหรับ Captain Jack แล้วมันไม่มีปัญหาเรื่องนั้นเลย เพราะทุกคนชอบในความน่ารักของมัน

ทุกครั้งที่มีคนมารับเลี้ยงแมว เมื่อผ่านไปที่กรงของ Captain Jack มันจะเอียงหัวให้พวกเขาแล้วยื่นมือมาแตะกระจกกั้นเพื่อเรียกร้องความสนใจ ซึ่งทำให้มนุษย์ที่เห็นตกหลุมรักมันกันทุกราย

 

 

คนที่ศูนย์พักพิงเห็นมันน่ารักมากๆ ก็เลยถ่ายคลิปวิดีโอของมันไปลงไว้ในเฟซบุ๊ก จากนั้นก็มีคนมาดูคลิปของมันแล้วพากันชื่นชมในความน่ารักไม่ขาดปากเลยล่ะ

ภายในเวลาแค่วันเดียวเท่านั้น คลิปวิดีโอนี้ก็ทำให้ Captain Jack ได้พบกับคนที่พร้อมจะมาเป็นทาสให้มัน แล้วมาขอรับมันไปเลี้ยงทันที ไม่ต้องเสียเวลาหาบ้านนานเลย

 

 

คนที่ดูแลมันบอกอีกว่า “Captain Jack เป็นแมวที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ แต่มันก็เป็นแมวที่อ่อนหวานที่สุดที่คุณจะได้รู้จัก มันมีนิสัยที่น่ารักมาทดแทนปมด้อยของตัวเอง”

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply