สุนัขอาศัยอยู่ท่ามกลางฝูงแร้ง มนุษย์สงสารมันจนทนไม่ได้ ต้องช่วยมันออกมา

หมาน้อยตัวหนึ่งถูกรายล้อมไปด้วยฝูงแร้ง มันกำลังจะยอมแพ้ต่อภัยที่คุกคามเข้ามา แต่รูปเพียงแค่รูปเดียวช่วยเปลี่ยนชีวิตของมันให้ปลอดภัยได้

 

 

Lilo หมาพิตบูลล์อายุ 8 เดือนถูกทิ้งให้อยู่ในกล่องพลาสติกซึ่งเป็นบ้านของมัน รอบๆ มักจะมีแร้งวนเวียนอยู่ พวกมันคงรอเวลาที่เจ้าหมาจะยอมแพ้ให้กับชีวิตแล้วรุมจัดการกับเหยื่อตัวนี้

ที่แย่ก็คือ Lilo ไม่ได้เป็นหมาจรจัด มันมีเจ้าของอยู่แล้ว แถมเจ้าของก็รู้ด้วยว่ามันต้องอยู่ในสภาพแบบไหน แต่เขาก็ไม่สนใจจะช่วยมันเลย

 

 

จนเมื่อช่างภาพท้องถิ่น Rob Brown ผ่านมาเจอเจ้าหมา เขาก็เลยถ่ายรูป Lilo ที่กำลังถูกแร้งรุมล้อมไว้ แล้วโพสต์มันลงบนโซเชียลมีเดียเพื่อทำให้คนสนใจมันมากขึ้น

และแล้วภาพของ Brown ทำให้คนในชุมชนสนใจ Lilo มากขึ้นจริงๆ พวกเขาต่างก็เป็นห่วงว่ามันอาจจะถูกแร้งกิน แม้ว่าเจ้าของของมันจะไม่ทำอะไรเลย แต่ก็มีคนติดต่อไปหาศูนย์พักพิงสัตว์เพื่อให้ไปช่วยมัน

 

 

หลังจากศูนย์พักพิงช่วยมันมาจากฝูงแร้ง เจ้าของก็ติดต่อมาว่าต้องการตัวเจ้าหมาคืน ทุกคนรู้ดีว่าการปล่อยมันกลับไปอยู่ในสภาพแบบเดิมนั้นอาจทำให้เจ้าหมาไม่รอด แต่พวกเขาก็ไม่มีสิทธิ์ในตัวเจ้าหมาเช่นกัน

ทว่าต่อมาเจ้าของกลับไม่มาที่ศูนย์พักพิงเพื่อเอาตัวมันคืนไปเลย ไม่รู้เป็นเพราะเขาไม่สนใจมันหรือขี้เกียจเลี้ยงมันต่อแล้ว แต่นั่นก็ทำให้ Lilo หลุดพ้นจากเจ้าของที่ไม่สนใจดูแลมาได้

 

 

ตอนช่วยมามันมีแผลถูกแร้งจิกหลายที่เลย

 

อย่างไรก็ตาม Lilo ก็ยังไม่พ้นจากปัญหาซะทีเดียว เนื่องจากศูนย์พักพิงมีกฎไม่เปิดให้รับเลี้ยงสุนัขพิตบูลล์ และเมื่อไม่มีใครรับเลี้ยงมันได้ สุดท้ายมันก็จะโดยการุณยฆาตในที่สุด

มันคงจะตายในศูนย์พักพิงไปแล้ว ถ้ากลุ่มช่วยเหลือสุนัขพิตบูลล์ Merit Pit Bull Foundation ไม่ได้ผ่านมาเห็นรูปที่มันโดนแร้งรุมล้อมเข้า รูปนั้นทำให้พวกเขาได้รู้เรื่องราวของ Lilo และพามันออกมาจากศูนย์พักพิงได้

 

 

หลังจากที่มันได้มาอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ พวกเขาก็ช่วยมันหาบ้านที่เต็มใจจะรับเลี้ยงสุนัขพิตบูลล์ จนเจอกับ Keana Lynch และแฟนหนุ่มที่เต็มใจจะรับมันมาอยู่บ้านด้วย

ตอนที่ Lilo ไปอยู่กับ Lynch ใหม่ๆ มันตัวผอมซูบมาก แล้วก็ยังไม่มีชีวิตชีวาเท่าไหร่เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีคนดูแลหรือสนใจมันเลย

แต่ Lynch ก็ทำให้มันรู้ว่าในโลกนี้ยังมีคนที่รักมันอยู่ เธอให้มันมาอยู่ในบ้านกับเธอ ให้ข้าวมันกินทุกวัน จนตอนนี้ Lilo ร่างกายแข็งแรงแล้ว แถมยังยิ้มแย้มแจ่มใสเพราะมีคนรักมันด้วย

 

ตอนแรกที่รับมาเลี้ยง Lilo ผอมมาก แถมไม่ร่าเริงเลย

 

พอได้อยู่กับคนที่รักมันจริงๆ แล้วก็เลยเปลี่ยนเป็นแบบนี้

 

อยู่กับเจ้าของใหม่ชีวิตดี๊ดีย์

 

Lilo คงไม่นึกหรอกว่าจะมีคนมาช่วยมันเอาไว้จากฝูงแร้งแล้วเปลี่ยนชีวิตมันให้ดีขึ้นขนาดนี้ ตอนนี้มันมีบ้านที่อุ่นสบายอยู่ มีเจ้านายที่คอยใส่ใจ แล้วก็มีเพื่อนหมาที่บ้านอีกตั้ง 2 ตัวแน่ะ มันจะไม่เหงาอีกต่อไปแล้ว

ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้จากการรูปถ่ายของ Brown ทั้งนั้น เขาเป็นจุดเริ่มต้นให้คนหันมาสนใจช่วยมันจนได้บ้านอยู่ ความพยายามช่วยแม้ว่าจะเล็กน้อยแต่มันก็ส่งผลดีต่อเจ้าหมาทั้งนั้น

 

 

ที่มา: LifeBuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply