พนักงานเก็บศพพบหญิงที่เสียชีวิตไปแล้ว กลับมาหายใจอีกครั้ง ขณะอยู่ใน “ตู้เก็บศพ”

ร่างกายของมนุษย์เรานั้นไม่มีความแน่นอน อย่างเช่นหัวใจบางทีก็เต้นเร็วและรัวโดยที่ไม่ทราบสาเหตุ บางทีก็หยุดเต้นไปดื้อๆ เหมือนที่เราเคยเห็นในหลายๆ ข่าวที่ว่ามีคนหัวใจหยุดเต้นไปแล้ว แต่กลับฟื้นขึ้นมาใหม่ได้

เช่นกันกับในเรื่องที่เราจะนำมาให้ให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ ก็เป็นเรื่องของหญิงสาวคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในประเทศแอฟริกาใต้ เธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างรุนแรงและนั่นทำให้หัวใจของเธอหยุดเต้น จนหน่วยถึงได้ประกาศว่าเธอเสียชีวิตไปแล้ว

แต่ประเด็นคือเธอดันกลับมาหายใจใหม่อีกครั้งหนึ่ง แต่ดูเหมือนว่ากว่าจะกลับมีชีวิตได้ก็สายไปเสียหน่อย เพราะเมื่อเธอหายใจอีกครั้งร่างของเธอก็อยู่ในตู้แช่ศพไปซะแล้ว

 

 

ผู้หญิงคนที่เรากล่าวถึงนั้น ไม่รู้ว่าเธอชื่ออะไร ร่างของเธอถูกนำไปที่โรงเก็บศพ Carletonville ในเขต Gauteng ประเทศแอฟริกาใต้ หลังจากที่หน่วยกู้ภัย Distress Alert ได้วินิจฉัยว่าเธอเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2018

ต่อมาไม่กี่ชั่วโมงพนักงานก็กลับมาตรวจสอบความเรียบร้อยของศพ แต่สิ่งที่เขาเจอคือเจอว่าเธอนั้นกลับมาหายใจอีกครั้ง

Gerrit Bradnick ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของ Distress Alerts ได้กล่าวว่า “พวกเราก็ทำตามทุกขั้นตอนของเราแล้ว เราไม่รู้เลยว่าแบบนี้มันเกิดขึ้นไปอย่างไร

อุปกรณ์ทุกอย่างที่เราใช้ มันไม่ระบุให้เห็นถึงสัญญาณการมีชีวิตจากเธอ นี่ไม่ใช่สิ่งที่เกิดเพราะแพทย์ของเราไม่ได้ถูกฝึกอบรม มันไม่ได้เกิดขึ้นเพราะความประมาทของพนักงานของเรา”

 

 

ทางฝ่ายครอบครัวของผู้หญิงคนดังกล่าว เมื่อทราบข่าวนี้ก็ค่อนข้างไม่พอใจ โดยที่ครอบครัวให้สัมภาษณ์ว่า

“พวกเราไม่ต้องการคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้กับตำรวจ หน่วยกู้ภัยหรือพนักงานเก็บศพที่ห่วยแตก เราต้องการคำตอบที่ชัดเจนว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่”

ส่วนคุณผู้หญิงหลังกลับมาหายใจ เธอก็ได้ถูกนำส่งโรงพยาบาล Carletonville โดยอย่างเร่งด่วน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการที่มีการพบคนที่ยังหายใจอยู่ในตู้เก็บศพ เมื่อเดือนมกราคม 2018 ที่ผ่านมาในประเทศสเปน มีนักโทษคนหนึ่งถูกประกาศว่าเสียชีวิตและกลับมามีชิวิตใหม่อีกครั้งในตอนที่อยู่ในตู้แช่ศพ

 

ที่มา ladbiblebbc, Timeslive


Tags:

Comments

Leave a Reply