แพ้อย่างสง่างาม… บรรยากาศกองเชียร์ ‘ซามูไรน้ำเงิน เลือดบูชิโด’ สะอาดทั้งใจและสถานที่!!

ผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 คู่ ญี่ปุ่น – เบลเยียม รอบ 16 ทีม ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นคู่ที่ดูลุ้นสนุกทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งผลก็ปรากฏออกมาเป็นเบลเยียมสามารถเอาชนะซามูไรน้ำเงินไปได้ด้วยสกอร์ 3 – 2 ประตู

 

.

 

ซึ่งหลังจากทีมชาติญี่ปุ่นพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติเบลเยียม กองเชียร์ซามูไรน้ำเงินที่ตามไปถึงติดขอบสนาม ต่างรู้สึกเสียใจและร้องไห้กับผลลัพธ์ที่ออกมา แต่กลับไม่มีอาการโกรธแสดงออกมาให้เห็นเลยแม้แต่น้อย

 

.

 

เมื่อสิ้นสุดเสียงนกหวีดจากกรรมการ อันเป็นการจบเกมโดยสมบูรณ์ นักเตะทีมชาติญี่ปุ่นซามูไรน้ำเงิน ต่างรวมตัวกันเดินไปยังขอบสนามทางด้านกองเชียร์เลือดบูชิโด เพื่อโค้งคำนับให้กับการติดตามสนับสนุนพวกเขาเป็นอย่างดีเสมอมา…

 

 

ส่วนทางด้านกองเชียร์เอง ก็ปรบมือให้กำลังใจพวกเขาอย่างสมน้ำสมเนื้อ เพราะผลงานที่ออกมาคือสิ่งที่น่าชื่นชมและเป็นการแสดงพลังอย่างสุดความสามารถแล้ว

 

.

.

 

และเป็นที่ทราบกันดีว่า ความรับผิดชอบต่อสังคมแบบชาวญี่ปุ่นนั้นถูกพกพาไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม แฟนบอลชาวญี่ปุ่นก็ไม่ยอมทิ้งขยะไว้บนบริเวณเก้าอี้กองเชียร์ของตัวเอง พวกเขาช่วยกันเก็บกวาดจนสะอาดเอี่ยมเหมือนไม่มีใครพกอะไรมากินเลย…

 

.

.

 

และรู้หรือไม่ว่าช่วงก่อนหน้านั้น ในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา กองเชียร์ซามูไรสีน้ำเงินกลายเป็นตัวอย่างดีๆ ให้กับกองเชียร์ชาติอื่นปฏิบัติตาม กลายเป็นธรรมเนียมอันดีงามส่งต่อกันไปทั่วโลก

 

.

.

 

แม้จะแพ้เกม แต่ชนะใจคนทั้งโลก

.

 

ตัวอย่างของกองเชียร์โคลอมเบียและญี่ปุ่นร่วมใจกันเก็บขยะ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน

 

กองเชียร์เซเนกัลเก็บขยะในพื้นที่ของตนเองร่วมกับกองเชียร์ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน

https://twitter.com/lucasammr/status/1009132848618594307

 

เป็นตัวอย่างที่ดีส่งต่อถึงกองเชียร์อุรุกวัยและซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 20 มิถุนายน แม้จะไม่มีกองเชียร์ญี่ปุ่นอยู่ด้วยก็ตาม

.

 

ที่มา: dailymail, saysladbible, unilad, kyodonews

Comments

Leave a Reply