เด็กน้อยทั้ง 5 เข้าไปช่วยลูกหมาที่ติดอยู่บนถนน และพามันไปอยู่ในที่ปลอดภัย

บนถนนที่เต็มไปด้วยรถรามากมาย มีลูกหมาตัวน้อยถูกทิ้งให้อยู่เพียงลำพัง และแน่นอนว่ามันอันตรายมากๆ เพราะเราไม่รู้เลยว่ารถจะชนมันหรือเปล่า หรือบางทีมันอาจจะตกใจจนวิ่งเข้าหารถได้ทุกเมื่อ

โชคดีที่เด็กน้อย 5 คน ที่อาศัยอยู่ในเมืองอารูชา ของประเทศแทนซาเนีย ไม่ยืนอยู่เฉย และไม่รอจนผู้ใหญ่มา แต่พวกเขารวบรวมความกล้าหาญที่มี ช่วยให้เจ้าหมาน้อยออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย

เด็กน้อยทั้ง 5 ประกอบด้วย Goodluck Casbert Caren Princes และ Kenny เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่เด็กๆ กลุ่มนี้เดินกลับจากโรงเรียน

 

 

ทันใดนั้น พวกเขาก็เห็นลูกหมา ที่ตอนนี้มีชื่อว่า Jack อยู่ติดกับถนน เมื่อเด็กๆ เข้าไปหาหมาน้อย มันก็ส่ายหางด้วยความดีใจ

Ismael Mungaya จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ในแทนซาเนียบอกว่า “เด็กๆ รัก Jack เลยตัดสินใจช่วยเหลือมัน แต่เมื่อพวกเขาพาน้องหมากลับบ้าน พ่อแม่ของพวกเขาไม่อนุญาตให้เลี้ยงหมาในบ้าน”

 

 

อย่างไรก็ตาม เด็กๆ ปฏิเสธที่จะทิ้ง Jack เพราะตอนนี้น้องหมาเนื้อตัวมอมแมมและดูหิวโหยมาก ในที่สุดพวกเขาก็พาเจ้าหมาหา Mungaya

ตอนนั้นในศูนย์พักพิงของ Mungaya มีสุนัขอยู่แล้ว 6 ตัว พวกมันต้องอยู่รวมกันในกรงแคบๆ และในพื้นที่ที่จำกัด แต่เมื่อเขาเห็นเด็กๆ พา Jack มาให้ หัวใจของเขาก็ละลาย จนปฏิเสธไม่ลง

 

 

Mungaya บอกว่า “เด็กพวกนี้ทำให้ผมมีความสุข จริงๆ ผมไม่มีที่ว่างสำหรับสุนัขตัวอื่นแล้ว แต่เมื่อเห็นความมุ่งมั่นของเด็กๆ ผมจึงบอกกับเขาว่า ‘มา เดี๋ยวผมช่วยเอง’”

Mungaya จะดูแล Jack จนกว่ามันจะตัวใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น พร้อมทั้งตรวจสุขภาพ ทำหมัน จนแน่ใจว่ามันแข็งแรงแล้วจริงๆ จากนั้นก็จะหาที่อยู่ให้มัน ทั้งในแทนซาเนียและต่างประเทศ

 

 

ตอนนี้ Jack ดูมีความสุขมากกับการใช้ชีวิตในศูนย์พักพิงของ Mungaya มันชอบเล่นกับลูกหมาอีกสองตัวที่ได้รับการช่วยเหลือมาเหมือนกันคือ Oreo และ Daisy ที่สำคัญ มันชอบกอด Mungaya มากๆ ด้วย

ส่วนเด็กๆ ทั้ง 5 คน ที่เคยช่วย Jack ไว้ พวกเขาอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง และมักจะมาแวะเวียนมาเล่นกับน้องหมาบ่อยๆ

 

 

Mungaya กล่าวทิ้งท้ายว่า “เด็กๆ พวกนี้มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยลูกหมา แม้จะถูกพ่อแม่ปฏิเสธแต่พวกเขาก็ยังไม่ยอมแพ้ สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมเรียนรู้ว่าความรักนั้นไม่มีข้อจำกัด ดังนั้น ผมจะช่วยพวกเขาเอง”

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply