ญี่ปุ่นนี่ญี่ปุ่นจริงจริ๊ง!! เปิดภาพห้องแต่งตัวทีมชาติญี่ปุ่นหลังแพ้เบลเยียม เอี่ยมเหมือนใหม่!!

ประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นประเทศที่ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านคมนาคม การขนส่งสาธารณะ ด้านเทคโนโลยี ด้านภาษาและวัฒนธรรมรวมถึงด้านการปลูกฝังความรู้และนิสัยให้แก่ประชากร ทำให้ประชากรของประเทศนี้มีคุณภาพสูงมากๆ อีกด้วย

แม้แต่ในเทศกาลฟุตบอลครั้งใหญ่ที่ 4 ปีมีครั้ง อย่างฟุตบอลโลกก็ยังไม่เว้น กองเชียร์ญี่ปุ่นได้แสดงให้กองเชียร์ประเทศอื่นๆ เห็นถึงความมีระเบียบของพวกเขา โดยการพากันเก็บขยะที่อยู่บนสแตนด์เชียร์ออกไปทิ้งเป็นที่เป็นทาง ทำเอาประเทศอื่นพากันทำตามเป็นแถบๆ

และก็ไม่ใช่เพียงแค่กองเชียร์เพียงเท่านั้นนะ เพราะนักเตะทีมชาติญี่ปุ่นก็โชว์ให้เห็นถึงความมีระเบียบสุดขั้วเหมือนกัน จะเป็นอย่างไรดูรูปด้านล่างเลยครับ

 

 

วันที่ 3 กรกฎาคม 2018 Priscilla Janssens ผู้จัดการสื่อกีฬา topsportcommunity ได้ทวีตรูปภาพพร้อมข้อความว่า “นี่คือห้องแต่งตัวของนักเตะทีมชาติญี่ปุ่นหลังจากที่แพ้ให้แก่ทีมชาติเบลเยียมในนาทีที่ 94

พวกเขาทั้งขอบคุณแฟนๆ ที่สเตเดียม ทั้งทำความสะอาดม้านั่งข้างสนามและห้องแต่งตัวและยังให้สัมภาษณ์ต่อสื่อ แม้กระทั่งทิ้งโน้ตที่เขียนข้อความว่าขอบคุณในภาษารัสเซียไว้ให้ด้วย ช่างเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ทุกๆ ทีมจริงๆ ฉันรู้สึกวิเศษจริงๆ ที่ได้ทำงานร่วมกับพวกเขา”

หลังจากที่เธอได้อัปโหลดรูปภาพดังกล่าวลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวปุ๊บ รูปดังกล่าวก็ถูกส่งต่อกันและกลายเป็นกระแสอย่างรวดเร็วกว่า ด้วยจำนวนรีทวีต 45,000 ครั้งและไลค์อีก 80,000 ครั้ง รวมถึงมีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมกันใหญ่

 

“ช่างเป็นเหล่าคนที่น่าเคารพที่สุดในโลกนี้เลย เคยไปที่นั่นหลายครั้งและเคยไปเที่ยวทั่วโลกมาเป็นเวลา 20 ปีแล้ว เราควรเรียนรู้จากพวกเขาให้มาก”

 

“เยี่ยมมากประเทศญี่ปุ่น!! ทุกๆ คนเลย!! คุณเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่การแข่งขันระดับนานาชาติเลย!!”

https://twitter.com/nosoulwrestling/status/1013982235001671681

 

“ผมเคยไปเล่นฟุตบอลที่ประเทศญี่ปุ่นนะ พวกเขาเล่นกันอย่างสุภาพและเคารพผู้คนในโลก คุณธรรมอะไรก็ตามที่โลกนี้ต้องการ ควรไปปรึกษากับเหล่าคนในแดนอาทิตย์อุทัย”

https://twitter.com/DonaldHermann/status/1013983754203717632

 

ญี่ปุ่นนี่ญี่ปุ่นจริงจริ๊ง มีอะไรให้ #เหมียวโคบี้ ทึ่งและรู้สึกชื่นชมตลอดเวลาเลย

 

ที่มา huffingtonpost, Priscilla Janssens

Comments

Leave a Reply