“ถูกแทงในลอนดอน” คดีนองเลือดแห่งอังกฤษจนเสียชีวิต รวมกว่า 70 คดีตั้งแต่ต้นปี

เดิมทีแล้ว คดีแทงกันบนท้องถนนมักจะไม่ใช่ข่าวที่คนจะให้ความสนใจกันมากเท่าไหร่นัก แต่ถ้าหากการแทงกันที่ว่า มันเกิดขึ้นแทบจะทุกอาทิตย์ แถมยังเป็นในเมืองเดียวกันเสมอล่ะ?

นี่เป็นเหตุการณ์ที่ทางตำรวจของลอนดอนต้องพบตั้งแต่ต้นปี 2018 มานี้ แถมยังมากมายมากถึง 70 คดีอีกต่างหาก

 

ภาพจากหนึ่งในสถานที่เกิดเหตุทางตอนเหนือของลอนดอน

 

ถึงแม้ว่าคดีที่เกิดขึ้นในแต่ละคดีนั้นมีรูปแบบของเหยื่อที่หลากหลาย แถมยังมีฆาตกรหลายคนที่โดนจับ และฆาตกรที่ว่านั้นก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันเลยด้วย เพียงแต่คดีที่เกิดขึ้นนั้นจะเกิดขึ้นในลอนดอนเสมอ และอาวุธที่ใช้ก็มักจะเป็นมีดเสียด้วย

ซึ่งต่อให้นับเพียงแค่ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้ ก็มีคดีในรูปแบบที่ว่านี้เกิดขึ้นมาแล้วถึง 6 ครั้ง ประกอบด้วย

วันที่ 1 มิถุนายน Andra Hilitanu วัย 28 ปีถูกแทงเสียชีวิตโดยชายวัย 43 ปี

วันที่ 9 มิถุนายน Edmond Jonuzi วัย 35 ปี ถูกแทงเสียชีวิตที่ Turnpike Lane โดยในขณะนี้ยังจับคนร้ายไม่ได้

วันที่ 13 มิถุนายน Gitana Matukeviciene วัย 50 ปีถูกพบเป็นศพอยู่ที่ Dagenham ในสภาพถูกแทงหลายแผล ในขณะนี้ยังจับคนร้ายไม่ได้

 

สถานที่เกิดเหตุของ Gitana Matukeviciene

 

วันที่ 18 มิถุนายน ชายไม่ทราบชื่อวัย 23 ปี เสียชีวิตในโรงพยาบาลหลังจากถูกแทงด้วยมีดใน Bermonsey โดยตำรวจเชื่อว่ามีการต่อสู้ขัดขืนกับคนร้ายเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังจับคนร้ายไม่ได้

วันที่ 23 มิถุนายน Jordan Douherty วัย 15 ปีจาก Grays ถูกแทงในงานเลี้ยงวันเกิดที่มีผู้เห็นเหตุการณ์กว่า 100 คน

 

Jordan Douherty ถูกแทงต่อหน้าผู้เห็นเหตุการณ์กว่า 100 คน

 

และในวันเดียวกัน หญิงไม่ทราบชื่อวัยประมาณ 50 ปี ก็ถูกพบเป็นศพอยู่ในบ้านสวนที่ Greenwich อีกด้วย โดยสาเหตุการตายมาจากแผลถูกแทง

วันที่ 27 มิถุนายน Ishak Tacine วัย 20 ปี ถูกแทงใน Edmonton ทางตอนเหนือของลอนดอน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนถึงปัจจุบันได้สร้างคำถามแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในลอนดอนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะในเรื่องความปลอดภัยในการใช้ชีวิตต่อไปในเมืองหลวงแห่งนี้ หรือว่าเหตุการณ์แทงกันเหล่านี้มีส่วนที่เกี่ยวข้องกันอยู่หรือไม่

 

 

นอกจากนี้ทางสังคมยังมีความกังวลอีกว่าต่อให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้นมากลางถนนตอนกลางวัน จะมีคนที่เข้ามาช่วยเหลือจริงๆ เช่นนั้นหรือ? เพราะในคดีของ Jordan Douherty เอง ทั้งๆ ที่มีผู้เห็นเหตุการณ์ร่วม 100 คน แต่ก็ไม่มีใครเข้าไปช่วยเขาเลยสักคน

เป็นไปได้หรือไม่ว่าแท้จริงแล้วไม่มีที่ไหนเลยที่ปลอดภัย ยังคงเป็นความกังวลของคนในลอนดอนต่อไป ในขณะที่เหตุการณ์ “แทงกันในลอนดอน” ก็ยังไม่มีทีท่าที่จะหยุดลงเลยเช่นกัน

 

ข้อมูลจาก inewsthesunbbc


Tags:

Comments

Leave a Reply