สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส นำสวดภาวนาสันติสู่โลก รวมถึงภาวนาทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง…

ประเด็นของปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือ ทีมฟุตบอลหมูป่าอะเคเดมี่ทั้ง 13 ชีวิตนั้น กลายเป็นข่าวที่โด่งดังไปทั่วโลกแล้ว ซึ่งทางสื่อต่างประเทศก็ได้ให้ความสนใจและลงพื้นที่คอยรายงานเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดนี้ ข่าวติดถ้ำหลวงในประเทศไทยไปไกลถึงสมเด็จพระสันตะปาปา ฟรานซิส รายงานผ่านจากเว็บไซต์ Vaticannews กล่าวถึงพระองค์ท่าน ได้ทำการนำสวดภาวนาเพื่อสันติสู่โลกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ระหว่างการนำสวดทูตสวรรค์แจ้งข่าวต่อผู้แสวงบุญที่รวมตัวกันในจัตุรัสเซนต์ปีเตอร์

 

 

หัวข้อหลักในครั้งนี้ พระองค์ท่านกล่าวถึงประเทศนิการากัว ตรัสถึงความประสงค์จะเข้าร่วมกับเหล่าผู้แสวงบุญ เพื่อเป็นตัวแทนไกล่เกลี่ยนำไปสู่ความเป็นประชาธิปไตย เนื่องจากความขัดแย้งระหว่างคนในประเทศ และตรัสถึงการนำสันติภาพและความสงบสุขไปยังประเทศซีเรียและเอธิโอเปีย

 

 

ภายหลังจากนั้น พระองค์ท่านได้ตรัสถึงความคิดภายในใจต่อเด็กๆ นักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่า ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง จ. เชียงราย เป็นระยะเวลาเกิน 1 สัปดาห์ ซึ่งพระองค์ได้ตรัสว่าทรงภาวนาเพื่อให้ทั้ง 13 ชีวิตรอดและปลอดภัย

โดยกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เริ่มคลี่คลายและมีความคืบหน้ามากขึ้น หลังจากที่ระดับน้ำที่ท่วมสูงภายในถ้ำที่ทำให้การปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือล่าช้ามานานหลายวัน ลดลงอย่างต่อเนื่อง

 

ที่มา: vaticannews, newsbook, lastampa

Comments

Leave a Reply