สาวน้อยตอกกลับพวกที่แกล้งเธอ โดยเปิดตัวในงานพรอมพร้อมกับไบเกอร์กว่า 127 คน!!

การกลั่นแกล้งกันหรือการบูลลี่ที่เรามักได้ยินกันอยู่บ่อยๆ ในปัจจุบัน ถือว่าเป็นภัยร้ายชนิดหนึ่งที่ซ่อนอยู่ในสังคมมาแต่ช้านาน โดยที่ถูกมองว่ามันเป็นเพียงการหยอกล้อเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างเพื่อนหรือระหว่างคนรู้จัก

หารู้ไม่ว่าการกลั่นแกล้งที่ถูกมองว่าเป็นการเล่นหยอกล้อนี้ทำลายชีวิตของคุณที่ถูกแกล้งมาขนาดไหนแล้ว บางคนอาจจะเป็นโรคซึมเศร้า ไม่กล้าที่จะออกจากบ้านไปอีกหรือรุนแรงสุดก็อาจที่จะตัดสินใจจบชีวิตตนเองก็เป็นได้

และเช่นกันกับเรื่องของ Chloe Robson เด็กสาววัย 16 ปีคนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกกลั่นแกล้ง แต่เธอสามารถตอกกลับพวกที่มากลั่นแกล้งเธอได้ โดยจากความช่วยเหลือของคนที่สนับสนุนเธอ

 

 

ปัญหาการถูกกลั่นแกล้งของ Chloe เริ่มขึ้นในช่วงมัธยมต้น เธอถูกล้อว่าอ้วนและอื่นๆ ต่อมาพอเข้าช่วงมัธยมปลาย การกลั่นแกล้งก็รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เธอทั้งถูกต่อยถูกผลักทั้งถูกขว้างของใส่อีกด้วย

Chloe ไม่รู้ว่าทำไมเธอถึงกลายเป็นเป้าของการถูกกลั่นแกล้งและนั่นทำให้เธอรู้สึกว่าคุณค่าในตัวเองรวมถึงความมั่นใจในตัวเองต่ำลง

เธอกล่าวว่า “การกลั่นแกล้งมันส่งผลเสีย มันทำให้หนูรู้สึกถูกทิ้งและถูกปล่อยให้อยู่ตัวคนเดียว ไม่มีใครสักคนที่พูดหรือกังวลเกี่ยวกับการหนูถูกกระทำ มันส่งผลเสียระยะยาวต่อหนู”

 

 

แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดี เมื่อคุณลุงของเธอ Grant Robson เป็นคนที่จัดทำกลุ่ม “ไบเกอร์ต่อต้านการกลั่นแกล้ง” กลุ่มนักบิดมอเตอร์ไซค์ที่จะให้ความช่วยเหลือแก่เหล่าคนที่ถูกกลั่นแกล้ง ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม

และในงานพรอมที่มาถึงกลุ่มนักบิดมอเตอร์ไซค์ของเราก็ได้ให้การสนับสนุน Chloe เป็นอย่างดี โดยที่มีนักบิดมาในงานถึง 127 คน!!

 

วิดีโอจากกล้องของ Grant Robson

 

วิดีโอข้างต้นแสดงให้เห็นถึงการเดินทางของกลุ่มสิงห์นักบิดที่พากันขับไปให้กำลังใจ Chloe ถึงงานพรอม ทำให้ในงานเสียงของท่อรถดังกึกก้องไปหมด

Chloe กล่าวว่า “หนูรู้สึกกังวลเล็กๆ เกี่ยวกับการไปงานพรอม และหนูก็รู้สึกตกใจเมื่อได้ยินเสียงมอเตอร์ไซค์ที่โผล่ออกมาพร้อมกับไบเกอร์ทั้งหลาย หนูไม่ได้คิดมาก่อนเลยว่ามันจะเยอะขนาดนี้ แต่มันก็ทำให้หนูรู้สึกถึงการสนับสนุนและความมั่นใจในตัวเอง

พวกเขาอยู่รอบๆ รถยนต์ที่หนูนั่งและเมื่อหนูก้าวลงจากรถเสียงปรบมือจากทั้งคุณครูและครอบครัวของนักเรียนคนอื่นๆ ก็ดังขึ้นเต็มไปหมด

มันเป็นช่วงเวลาที่น่าเหลือเชื่อมากๆ เพื่อนของหนูวิ่งเข้ามาพูดกับหนูว่า ‘ว้าว! เปิดตัวได้เริ่ดมากๆ’

 

 

สุดท้ายนี้คุณลุง Grant จากกลุ่มไบเกอร์ต่อต้านการกลั่นแกล้งได้ให้สัมภาษณ์ว่า “หลายๆ คนในกลุ่มของเราเคยได้รับประสบการณ์ถูกกลั่นแกล้งไม่ว่าจะเป็นที่ทำงานหรือในโรงเรียนมาก่อนทั้งนั้น

ผมก็เคยถูกกลั่นแกล้งที่โรงเรียน แต่นั่นมันก็อยู่แค่ในโรงเรียน ตอนนี้เรามีโซเชียลมีเดียและที่เป็นศูนย์รวมการกลั่นแกล้งที่ใหญ่ที่สุดก็คือเฟซบุ๊ก

ตอนนี้ Chloe ทำงานร่วมกับเราและจะสร้างความตระหนักในการกลั่นแกล้งให้แก่ผู้ปกครองท่านอื่นๆ แน่ๆ เพราะว่าเธอจะผ่านช่วงเวลาเลวร้ายนี้ไปได้”

 

#เหมียวโคบี้ ขอชื่นชมทั้งกลุ่มไบเกอร์และหนูน้อย Chloe เลยครับ

 

ที่มา Ladbible, Metro

Comments

Leave a Reply