คุณพ่อเขียนจดหมายสุดซึ้ง เพื่อบอกเล่าความสัมพันธ์กับเพื่อนซี้ ที่เป็น ‘สามีเก่า’ ของภรรยา

ใครเล่าจะคิดว่า ‘คุณพ่อ’ จะกลายเป็นเพื่อนรักกับ ‘สามีเก่าของคุณแม่’ ไปซะได้…

 

นี่เป็นเรื่องราวของ Wade  Wagnon และ Chris ที่กลายมาเป็นเพื่อนรักกันแม้ว่าทั้งคู่จะแต่งงานกับผู้หญิงคนเดียวกัน!!

Chris และ Annette Hall Wagnon แต่งงานกันมานานกว่า 16 ปี พวกเขามีลูกชายด้วยกัน 2 คน และแล้วในที่สุดความรักก็เดินทางมาถึงทางตัน ทั้งคู่จึงตัดสินใจเลิกรากันไปในที่สุด

 

 

ส่วน Wade เป็นนายตำรวจจากเมือง Marietta รัฐจอร์เจีย ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็เพิ่งหย่ากับภรรยามาด้วยเช่นกัน

Wade ได้พบกับ Annette ไม่กี่ปีต่อมาหลังจากที่เธอเลิกกับ Chris พวกเขามีโอกาสได้ทำงานด้วยกันก่อนที่ความสัมพันธ์จะพัฒนาไปสู่การแต่งงานกันในที่สุด

พวกเขาได้ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันอย่างมีความสุขจนเวลาผ่านไปแล้วกว่า 5 ปี ในช่วงแรกนั้น Wade ก็เหมือนกับสามีธรรมดาทั่วไปที่รู้สึกหึงหวง Annette จากแฟนเก่า เวลาที่พวกเขาติดต่อไปมาหาสู่กันเรื่องลูก

 

แต่เมื่อเวลาผ่านไปกลายเป็นว่า Wade (ซ้าย) และ Chris (ขวา) กลับกลายเป็นเพื่อนสนิทกันเฉยเลย!?

 

เรื่องมันเริ่มต้นขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนปี 2016 เมื่อ Chris ได้มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพที่ร้ายแรง เขาจึงขอร้องให้ Annette และลูกๆ ไปเที่ยวที่ Disney World แต่เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ Chris เพิ่งจะเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมาจึงทำให้เขามีปัญหาเกี่ยวกับร่างกาย

ทำให้ Wade ต้องมาด้วยเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ แต่ทุกอย่างกลับตาลปัตรกลายเป็นว่าทริปในครั้งนี้เป็นทริปครอบครัวที่แสนสุขเลยทีเดียว

ทั้ง Wade รู้สึกชื่นชมในความเป็นพ่อของ Chris เป็นอย่างมาก และทั้งคู่ก็กลายมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันนับตั้งแต่นั้น

 

 

นี่คือความรู้สึกของ Wade ที่เขียนถึง Chris ชายผู้เป็นเพื่อนรักของเขา

 

“ชายที่นั่งข้างๆ ผมเป็นเพื่อนรักของผมเอง เขามีชื่อว่า Chris และเขาเป็นสามีเก่าของภรรยาผม และเป็นพ่อของลูกเลี้ยงของผม”

“ความจริงก็คือ ตอนแรกเราไม่ได้สนิทกันขนาดนี้หรอกนะ มันต้องใช้เวลาสักพักนึงเลยล่ะ การได้เจอกันเป็นครั้งแรกมันทำให้ผมเก็บเรื่องราวต่างๆ ทิ้งไปทั้งหมดเลย เราต่างก็รู้ว่ามันไม่มีเหตุผลอันใดที่จะสร้างความบาดหมางต่อกัน การที่เราไปด้วยกันได้ดีมันถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับทุกๆ คน”

“ในทุกๆ วันผมเห็นผู้คนมากมาย ทั้งเพื่อน คนแปลกหน้า พวกเขาไปด้วยกันไม่ได้ เกลียดกัน”

“คุณไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นก็ได้นะ เพราะคุณสามารถเลือกได้ จงเลือกสิ่งที่ดีกว่าเถอะ แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง”

 

 

ด้วยปัญหาสุขภาพของ Chris ทำให้สักวันหนึ่งเขาอาจจะต้องทำการผ่าตัดเพื่อปลูกถ่ายไต และ Wade เองก็รับปากว่าจะมอบไต 1 ข้างให้กับเขา!!

“Chris เป็นพ่อที่ดีมากในการสนับสนุนลูกๆ ของเขา เขาใช้เวลาว่างเกือบทั้งหมดเพื่อมาอยู่กับลูกๆ เขารักลูกของเขามาก และลูกเองก็รักเขาเช่นกัน แต่ตอนนี้เขากำลังเข้ารับการรักษาปัญหาสุขภาพของเขา ทั้งโรคหัวใจและโรคไต และผมเองก็จะเป็นคนบริจาคให้กับเขาถ้าเป็นไปได้”

 

 

“การรวมครอบครัวเข้าด้วยกันนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย มันคือเรื่องที่ยาก และบางครั้งก็เป็นเรื่องที่ไม่มีทางเป็นไปได้สำหรับใครหลายๆ คน แต่สำหรับพวกเราแล้วเราต้องใช้ความกล้าหาญเป็นอย่างมาก ที่จะมองเพียงแค่เรื่องดีๆ ของกันและกัน ไม่ใช่เรื่องของลูกแต่เป็นเรื่องระหว่างเราสองคน”

“แค่เปิดใจ แล้วทุกอย่างมันจะง่ายขึ้น และด้วยเหตุนี้เองทำให้ผมได้เพื่อนรักที่ไว้ใจที่สุดมาคนนึงยังไงล่ะ”

 

 

ที่มา : inspiremore

Comments

Leave a Reply