อิหม่ามวัย 41 ปี เดินทางมาแต่งงานกับเด็กหญิงวัย 11 ขวบ ที่ไทย ในฐานะภรรยาคนที่ 3

กลายเป็นข่าวที่ชาวมาเลเซียให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย สำหรับกรณีของอิหม่ามวัย 41 ปี รายหนึ่งในมาเลเซีย ที่เดินทางมาแต่งงานกับเด็กหญิงวัย 11 ขวบ เพื่อเป็นภรรยาคนที่ 3 ที่ประเทศไทย ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์จากโลกออนไลน์ว่าเหมาะสมหรือไม่?

เรื่องราวดังกล่าวถูกนำเสนอผ่านเว็บไซต์ The Star Online เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยรายงานว่าอิหม่ามรายนี้มีภรรยาอยู่แล้ว 2 คน กับลูกๆ อีก 6 คน อาศัยอยู่ในรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย

เขาได้เดินทางมาแต่งงานกับเด็กหญิงวัย 11 ขวบที่อำเภอสุไหงโกลก ประเทศไทย และอ้างว่าการแต่งงานนี้ได้ผ่านการยินยอมจากพ่อแม่ของเธอแล้ว

 

 

ที่เรื่องราวทั้งหมดกลายเป็นที่พูดถึงก็เพราะว่าภาพในงานวันแต่งงานถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊กโดยหนึ่งในภรรยาของเขา พร้อมกับข้อความว่า “Selamat pengantin baru suamiku. Suami 41, Maduku 11″ ซึ่งแปลว่าได้ “ยินดีด้วยนะกับการแต่งงานของคุณ สามีดิฉันอายุ 41 ปี ภรรยาอีกคนอายุ 11 ปี”

แต่หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกพูดถึงและวิจารณ์ในแง่มุมต่างๆ อย่างหนัก ภรรยารายนี้ก็รีบลบมันออกจาเฟซบุ๊กของเธอทันที

ตามรายงานบอกว่าในบรรดาลูกๆ ทั้ง 6 คนของอิหม่าม มีตั้งแต่ 5 ขวบไปจนถึง 18 ปี ซึ่งมีหนึ่งในนั้นเป็นเพื่อนกับเด็กหญิงวัย 11 ขวบรายนี้ด้วย

 

 

ต่อมาทาง The Star Online ก็ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของเด็กหญิงวัย 11 รายนี้ว่า เธอรู้สึกชอบอิหม่ามรายนี้ตั้งแต่ที่เธออายุได้ 9 ขวบ และไม่ได้รู้สึกรังเกียจอะไรหากเธอจะกลายเป็นภรรยาคนที่ 3 ของเขา

“ลูกๆ ของเขาเป็นเพื่อนของฉันเอง พวกเราอาศัยอยู่ข้างหลังบ้านของเขามาหลายปี ฉันชอบเขามาตั้งแต่ที่ฉันยังเป็นเป็นน้อย เขาเป็นคนใจดีมาก เขาดีกับครอบครัวของฉัน เมื่อตอนที่เขาขอฉันแต่งงานฉันเลยตอบตกลง” เด็กหญิงกล่าว

 

 

ทั้งนี้เรื่องการแต่งงานของอิหม่ามวัย 41 ปี กับเด็กหญิงวัย 11 ขวบอยู่ในความสนใจของกระทรวงพัฒนาสตรีครอบครัวและชุมชนของประเทศมาเลียเซีย และจะมีการออกแถลงการณ์ในเร็วๆ นี้

ที่มา thestar , Faizal Hamssin‏


Tags:

Comments

Leave a Reply