มิ้วน้อยแอบมาโผล่อยู่หลังรถบรรทุก ไม่รู้ว่ามาไง แต่คนขับก็เต็มใจจะเป็นพ่อให้

คนขับรถบรรทุกก็ทำงานตามปกติเหมือนกับทุกๆ วันที่ผ่านมา เขาคงไม่คิดหรอกว่าวันนี้จะมีอะไรพิเศษที่แตกต่างไปจากวันอื่น อย่างเช่นการได้พบกับชีวิตน้อยๆ ที่กำลังจะมาอยู่ร่วมกับเขา …

 

 

ใจขณะที่ Michael Cabrera คนขับรถบรรทุกของบริษัท Waste Management ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกากำลังทำการตรวจสอบรถเป็นครั้งสุดท้ายก่อนกลับบ้าน เขาก็เจอกล่องใบหนึ่งติดอยู่ที่หลังรถ

เมื่อเขาเปิดกล่องใบนั้นออกดู ก็เจอกับลูกแมวน้อยตัวหนึ่งที่ยังมีสายสะดือติดอยู่เลย แม้เขาจะไม่รู้ว่ามันมาจากไหนหรืออยู่ตรงนั้นมานานแค่ไหนแล้ว เขาก็รู้ว่าสิ่งแรกที่ต้องทำคือช่วยมัน

 

 

ใกล้ๆ กับบริษัทของเขามีศูนย์พักพิง El Cajon Animal Shelter อยู่พอดี เขาก็เลยพามันไปหาสัตวแพทย์ที่นั่น แล้วให้เขาช่วยดูแลมัน

มิ้วน้อยตัวนี้ยังเด็กมากๆ สัตวแพทย์ก็เลยต้องรับตัวมันไว้เพื่อดูแลมันอย่างใกล้ชิด แล้วให้ Michael กลับไปก่อนแล้วปล่อยให้พวกเขาดูแลมิ้วน้อยเอง

จนวันหนึ่งคนจากศูนย์พักพิงก็นำรูปของเจ้าเหมียวที่แข็งแรงแล้วมาให้ Michael ดู เขาก็เลยตกหลุมรักมันทันที

 

 

ในเมื่อ Michael เป็นคนช่วยมิ้วน้อยตัวนี้เอาไว้ เขาจึงได้รับสิทธิที่จะรับเลี้ยงมิ้วน้อยเป็นคนแรก ซึ่งเขาก็ไม่ปล่อยให้โอกาสนี้หลุดมือไปหรอก

เขาตั้งชื่อให้มันว่า William เพราะเป็นชื่อที่มีตัวอักษรขึ้นต้นและลงท้ายเป็นชื่อย่อของบริษัทที่เขาทำงานอยู่ จากนั้นเขาก็มีเจ้าแมวมาอยู่ในบ้านด้วย

 

 

Michael รู้สึกดีใจมากที่ได้อยู่กับ William มันทำให้บ้านของเขาไม่เงียบเหงา และสร้างรอยยิ้มให้กับเขาได้เสมอเลย

เขาบอกว่า “ผมไม่รู้หรอกว่ามันอยู่ในรถบรรทุกมานานแค่ไหนแล้ว แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่ามันมาติดอยู่ตรงนั้นได้ยังไง แต่ผมรู้ว่าเส้นทางของเราถูกกำหนดให้มาบรรจบกัน”

 

เจ้าแมวคงจะดีใจไม่น้อยเลยที่ได้มาอยู่กับคนที่ช่วยชีวิตมันเอาไว้

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply