ลูกแมวติดอยู่ในปล่องไฟนาน 3 วัน ต้องพังกำแพงบ้านถึงจะช่วยมันออกมาได้

ครั้งหนึ่งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Hope for Paw เคยได้รับข้อความขอให้ช่วยเหลือลูกแมวตัวหนึ่งโดยไม่คาดคิด ข้อความนั้นถูกส่งมาจาก Melany Gomez ซึ่งเป็นหญิงรักแมวคนหนึ่ง

ข้อความของเธอบอกว่า “ฉันหวังว่าพวกคุณช่วยป้าของฉันได้ มีลูกแมวตัวหนึ่งติดอยู่ในปล่องไฟบ้านเธอที่เมืองวิตติเออร์ เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ลองไปช่วยแล้วแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เราอยากจะช่วยชีวิตมันก่อนจะสายเกินไป”

 

 

เธอยังบอกอีกว่าลูกแมวตัวนี้ติดอยู่ในนั้นมา 3 วันแล้วโดยไม่ได้กินข้าวกินน้ำเลย ด้วยเหตุนี้ Eldad Hagar กับ Loreta ก็เลยรีบเดินทางไปช่วยมัน

เมื่อไปถึงบ้านของ Jose และ Jocelyn Pauscal ซึ่งมีแมวติดอยู่แล้ว พวกเขาก็ขออนุญาตปีนขึ้นไปดูบนปล่องไฟเพื่อเจ้าแมวดู แต่ก็มองไม่เห็นอะไรเลย จึงจำเป็นต้องใช้กล้องส่องลงไปดูให้ละเอียดกว่าเดิม

จากนั้นก็เลยรู้ว่ามันติดอยู่ในช่องระหว่างกำแพงบ้านและปล่องไฟนี่เอง …

 

 

หลัง Eldad กับ Loreta ตรวจสอบดูจนแน่ใจแล้ว ก็คิดว่าจำเป็นต้องพังกำแพงห้องนั่งเล่นที่ติดกับปล่องไฟเพื่อช่วยมันออกมา

เจ้าของบ้านทั้ง 2 ก็ตกลงในทันที เพราะสำหรับพวกเขาแล้วการช่วยลูกแมวตัวนี้สำคัญเป็นอันดับแรก … ส่วนค่าซ่อมกำแพงนั้นทางกลุ่มช่วยเหลือสัตว์จะเป็นคนออกให้เอง

 

Eldad เลือกพังกำแพงตรงนี้เพราะซ่อมได้ง่ายที่สุด

 

พวกเขาทำรูจนใหญ่มากพอจะเอาตัวลูกแมวออกมาได้สำเร็จ

 

ได้ตัวมาก็ให้กินน้ำ แล้วพาไปหาสัตวแพทย์เลย

 

มิ้วน้อยไม่ได้กินอะไรมานานร่างกายก็เลยอ่อนแอ ถึงอย่างนั้นสัตวแพทย์ก็พยายามจนช่วยให้มันกลับมาแข็งแรงอีกครั้งหนึ่งได้ พอหายดีแล้วก็เริ่มเล่นซนแทบจะในทันทีเลย

 

 

จากนั้น Melany คนที่ส่งข้อความมาในตอนแรกก็มาเยี่ยมมันด้วยตัวเอง เธอและสามีตัดสินใจจะรับมันไปเลี้ยง โดยตั้งชื่อมิ้วน้อยตัวนี้ว่า Smokey เพราะมันรอดมาจากปล่องไฟนั่นเอง

 

 

นอกจาก Smokey แล้ว พวกเขายังรับลูกแมว Mike มาอยู่เป็นเพื่อนมันด้วย

 

Smokey กับ Mike ดูมีความสุขดีที่ได้มาอยู่บ้านใหม่ พอมีทาสแล้วมันก็ดีแบบนี้แหละ

 

ถ้าใครอยากตามติดชีวิตแมวปล่องไฟตัวนี้ ไปตามดูกันได้ทาง อินสตาแกรม ได้เลย แล้วจะได้เห็นว่ามันซนแค่ไหน

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply