“ครัวปุ๊น ปรุงป่วน” รายการทำอาหารแนวใหม่ ที่ใช้ “กัญชา” มาเป็นวัตถุดิบหลักในทุกๆ จาน

เมื่อไม่นานมานี้เราได้ไปเจอเข้ากับรายการทำอาหารแนวใหม่ใน Netflix มา มันอาจจะไม่ได้เป็นการแข่งขันทำอาหารที่ร้อนแรง มีวัตถุดิบชั้นเลิศจากทุกมุมโลก หรือมีเชฟที่เก่งระดับมิชิลินสตาร์พร้อมเรื่องราวดราม่ามาแข่งกัน แต่มันเป็นรายการแข่งทำอาหารขนาดสั้นๆ ที่ในทุกๆ จานจะมีส่วนผสมเป็น “กัญชา”

รายการที่เราพูดถึงมีชื่อว่า Cooking On High (ครัวปุ๊น ปรุงป่วน) ที่เพิ่งจะปล่อยให้ชมกันไปเมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นรายการทำอาหารขนาดสั้นๆ เพียงตอนละ 14-15 นาที ซึ่งคุณดูยังไม่ทันจะหิวรายการก็จบลงแล้ว และใน 1 ซีซั่นมีเพียง 12 ตอนก็จบแล้ว

 

 

รูปแบบของรายการจะเป็นการนำเอาเชฟ 2 คนมาแข่งกันทำอาหาร โดยในแต่ละจานที่พวกเขาทำจะมีส่วนผสมของกัญชาลงไปด้วย ซึ่งในแต่ละตอนก็จะมีการนำเอากัญชาหลายแบบ มีทั้งสายพันธุ์ที่ต่างกัน แบบเพียว แบบผสมที่ออกฤทธิ์แตกต่างกัน มาเป็นวัตถุดิบที่เชฟต้องนำไปทำในแต่ละตอน

 

 

โดยในแต่งละตอนจะมีการตัดสินจากกรรมการ 2 คน (หรืออาจจะมาเป็นทีม) ว่าพวกเขากินแล้วรู้สึกชอบจากไหนมากกว่ากัน

แต่ทางรายการจะยังไม่ให้พวกเขาตัดสินทันทีหลังจากกินเสร็จ พวกเขาจะให้กรรมการทั้ง 2 ไปพักผ่อนหย่อนใจเล็กน้อยเพื่อให้สาร THC ที่อยู่ในกัญชาออกฤทธิ์จนทำให้พวกเขาเมาได้ที่สักก่อน แล้วค่อยมาตัดสินผลแพ้ชนะ

 

 

และแน่นอนว่าเมื่อกรรมการเริ่มเก็ตไฮได้ที่แล้วพวกเขาก็จะอยู่ในอาการเคลิ้มๆ หรืออาจจะยิ้มและหัวเราะแบบไร้สาเหตุ และทำการชูป้าย 1-10 ว่าเชฟคนไหนควรจะได้คะแนนเท่าไหร่ ซึ่งถ้าเชฟคนไหนได้คะแนนสูงกว่าก็จะเป็นผู้ชนะและรับหม้อทองคำกลับบ้านไป (ให้แค่นี้จริงอะ)

 

 

ชมตัวอย่างรายการครัวปุ๊นปรุงป่วนได้ที่นี่

 

ปัจจุบันการทำร้านอาหารที่มีส่วนผสมกัญชาดูจะเป็นที่นิยมมากในสหรัฐอเมริกา มีการเปิดร้านมากมายในหลายๆ รัฐ มีทั้งร้านอาหารกลางคืน ร้านแบบหรูหรา หรือร้านที่มีราคาถูก อีกทั้งยังมีเชฟที่มีชื่อเสียงจากการทำอาหารจากกัญชาอีกเพียบเช่น

 

เชฟ Michael Magallanes ที่เปิดร้านอยู่ในรัฐซานฟรานซิสโก ซึ่งเขาถนัดในเรื่องของการทำขนมมาก แถมยังได้ดาวมิชิลินสตาร์มาประดับ

 

หรือจะเป็น Mindy Segal ที่เปิดร้านอยู่ในรัฐชิคาโก เป็นร้านอาหารแนวสมุนไพรที่นำเอากัญชามาเป็นส่วนผสม และช่วยในเรื่องของสุขภาพร่างกาย

 

จากรายการนี้ทำให้เราเห็นว่าในต่างแดนนั้นดูจะพัฒนาไปไกลกว่าแค่นำเอากัญชามาสูบเล่นๆ หรือนำไปทำเป็นยารักษาโรคแล้ว แต่ยังไงก็ตามแต่ ดูเพื่อความบันเทิงนะจ๊ะ

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น


Tags:

Comments

Leave a Reply