หมาขนเตียนข้างถนน ได้มนุษย์ช่วยมอบความรักให้ เลยยิ้มได้หลังจากไม่ยิ้มมานาน

ตอนแรกหญิงสาวเพียงแค่เห็นเจ้าหมา แล้วจะช่วยพามันกลับไปบ้านเท่านั้น แต่เธอไม่นึกเลยว่าสุดท้ายมันจะได้มาอยู่ที่บ้านของตัวเอง แถมได้อยู่ตลอดไปด้วย

ในขณะที่ Andrea Kyle กำลังขับรถกลับบ้าน เธอเห็นหมาข้างถนนตัวหนึ่งใส่เสื้อเดินอยู่ตามลำพัง เลยคิดว่ามันอาจจะหลงแล้วแวะลงไปช่วยมัน

แต่จริงๆ แล้วมันไม่มีปลอกคอ มันเป็นหมาจรจัดไร้ขนที่ดูน่าสงสาร เธอเลยอยากช่วยมัน ปกติเธอกับสามีก็รับหมามาดูแลที่บ้านบ้างอยู่แล้ว หลังจากปรึกษากับสามีเสร็จเธอก็เลยพามันกลับไปด้วย

 

 

เธอเรียกเจ้าหมาว่า Sweet Pea ถึงมันจะมีอาการระแวงเพราะได้ขึ้นรถมากับคนแปลหน้า แต่เธอก็พยายามปลอบมันให้ใจเย็นลงโดยการร้องเพลงให้ฟังและลูบมันจนสงบลง แล้วพวกเธอก็ไปถึงที่บ้าน

หลังจากไปพามันหาสัตวแพทย์แล้ว เขาก็บอกว่ามันเป็นเรื้อนค่อนข้างหนัก มีเห็บหมัด และมีพยาธิอยู่เต็มท้อง กว่าจะรักษาให้หายได้ก็ต้องใช้เวลาหลายอาทิตย์

 

 

Kyle กับสามีเลยแยกมันออกจากหมาที่บ้าน โดยการจัดที่นอนให้มันในโรงรถ หมาในบ้านจะได้ไม่ติดเชื้อหรือเห็บหมัดจากมัน

ทว่าวันต่อมามันก็เปิดใจให้เธอเต็มที่ แถมยังอ้อนจะเข้ามาอยู่ในบ้านด้วย พวกเธอก็เลยต้องยอมยกห้องทำงานให้กลายเป็นห้องส่วนตัวของมันชั่วคราว

 

 

พอได้เข้ามาอยู่ในบ้านมันก็ดูมากความสุขมาก แถมยังชอบใส่เสื้อของสามีเธอด้วย ท่าทางของมันดูต่างจากสุนัขที่ช่วยมาตอนแรกลิบลับ

ทุกครั้งที่เธอเข้ามาหาหรือเอายามาให้มัน หางของมันจะส่ายอย่างรวดเร็วเหมือนกับใบพัดของพัดลม ทำให้เธอรู้ดีว่ามันชอบพวกเธอมากขนาดไหน

 

 

หลังจากรักษามันหลายสัปดาห์ มันก็หายจากโรคเรื้อนและพยาธิ ขนสีน้ำตาลทองของมันเริ่มขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้เจ้าหมาดูหล่อขึ้นเป็นกอง แถมยังตัวหอมจน Kyle หลงรัก

พอหายดีเธอก็เลยพามันออกมาจากห้องได้ คราวนี้มันก็เลยเริ่มตีซี้กับเจ้าหมา Rufus, Sneaker และ Genie Bear ที่อยู่ในบ้าน แล้วกลายเป็นเพื่อนซี้กันไปซะแล้ว

 

 

ไม่ทันไรก็เนียนเข้ากับหมาที่บ้านได้ ร้ายกาจ

 

มันเป็นหมาที่ขี้อ้อนมาก แถมติดมนุษย์ด้วย

 

แน่นอนว่าช่วยมันมาขนาดนี้ Kyle ก็ต้องรับ Sweet Pea ไว้เลี้ยงอยู่แล้ว เธอชอบที่ได้เห็นมันยิ้มมากขึ้นหลังจากที่ถูกช่วยมา

มันกลายเป็นลูกรักที่พวกเธอเอาใจจนเกินเหตุ แต่พวกเธอก็ให้เหตุผลว่ามันลำบากมาก่อน จึงต้องเอาใจมันมากๆ หน่อย เพราะสิ่งสำคัญที่สุดก็คือการทำให้มันมีความสุขนี่แหละ แล้วพวกเธอก็จะสุขใจตามไปด้วย

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply