“เกาหลีน้องพี่ จากนี้นายคือชาวเม็กซิกัน!!” ชาวเม็กซิกันตะโกนหลังเกาหลีชนะเยอรมนี

ช่วงนี้กระแสที่ดังๆ ที่เราได้ยินกันมากก็ไม่พ้นกับเทศกาลงานแข่งขันฟุตบอลครั้งยิ่งใหญ่ที่ 4 ปีจะมี 1 ครั้ง อย่างฟุตบอลโลกเป็นอย่างแน่แท้

ถึงแม้ว่าฟุตบอลโลกครั้งนี้จะได้ทีมที่เข้ารอบ 16 ทีมกันไปหมดแล้ว แต่วันนี้เราจะมาเก็บตกข่าวในรอบแบ่งกลุ่มกันเสียหน่อย

ในวันที่ 27 มิถุนายน 2018 ที่ผ่านมากลุ่ม F ได้เกิดดราม่าแย่งเข้ารอบ 16 ทีมกัน 3 ทีม นั่นคือทีมชาติสวีเดน เม็กซิโกและเยอรมนี

หลังจากที่สวีเดนเอาชนะเม็กซิโกไปได้ด้วยสกอร์ 3-0 ประตู ทำให้ลอยลำเข้ารอบเป็นที่แน่นอน ทางแฟนคลับเม็กซิโกจึงต้องหันไปเอาใจช่วยทีมชาติเกาหลีใต้ให้ชนะเยอรมนีให้ได้และผลก็คือเกาหลีใต้สามารถชนะเยอรมนีได้จริงๆ เรียกได้ว่าตะลึงไปทั้งโลกที่แชมป์เก่าอย่างเยอรมนีต้องเก็บของกลับไปบ้านไปตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม

หลังจากที่ได้ทราบผลแล้ว เมื่อชาวเม็กซิกันได้เจอกับชาวเกาหลีใต้ที่นอกสนามพวกเขาก็กรูกันเข้าไปขอบคุณ กอดกันร่วมกันโยนตัวแฟนคลับเกาหลีหลายๆ คน

 

.

 

ความดีใจของชาวเม็กซิกันไม่ได้หยุดเพียงเท่านั้น สายการบินเม็กซิกันอย่าง Aeromexico ยังถึงขั้นประกาศส่วนลดสำหรับเที่ยวบินที่จะไปเกาหลี 20% อีกด้วย

 

“เกาหลี เรารักพวกคุณ! เที่ยวบินจากเม็กซิโกไปเกาหลีมีส่วนลดให้ 20% นะ”

 

และที่สถานเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ในย่าน Lomas de Chapultepec ใน Mexico City เมืองหลวงของประเทศเม็กซิโก ก็ได้มีแฟนบอลเม็กซิโกจำนวนมากไปเฉลิมฉลองความสำเร็จของทีมชาติเม็กซิโกและขอบคุณคนแก่ชาวเกาหลีใต้

Park Sun-tae ที่ปรึกษาประจำสถานทูตก็ได้เข้าร่วมการเฉลิมฉลองในครั้งนี้ เขายิ้มแย้มพร้อมกับชูมืออยู่บนไหล่ของแฟนบอลเม็กซิโกที่ตะโกนว่า “เกาหลีน้องพี่!! จากนี้พวกนายเป็นชาวเม็กซิกัน!!”

ส่วนทางกงสุลใหญ่อย่าง Byoung-jin Han ก็ได้กล่าวว่า “ในวันนี้ มันไม่มีความแตกต่างระหว่างชาวเม็กซิกันและเกาหลี พวกเราเฉลิมฉลองไปด้วยกัน”

 

 

ก็เรียกได้ว่าเป็นมิตรภาพหลังจบเกมจริงๆ เป็นภาพที่เห็นแล้วน่ารักมากๆ

 

ที่มา Telegraph, Twistedsifter

Comments

Leave a Reply