หมาตำรวจคนเก่ง เกษียณแล้วหลังทำงานมานาน ได้พักอยู่บ้านกับคู่หูอย่างสุขใจ

ในหน่วยงานของตำรวจ นอกจากเจ้าหน้าที่ที่เป็นมนุษย์แล้ว หมาตำรวจเองก็ทำงานอย่างหนักเพื่อรักษาความสงบเหมือนกัน มันจึงคู่ควรที่จะมีบั้นปลายชีวิตอันแสนสุข

เจ้าหมา Faust เป็นสุนัขตำรวจที่ทำงานอย่างขยันขันแข็ง โดยมีคู่หูมนุษย์เป็นตำรวจชาย Bryan Schaffer นายตำรวจไว้ใจคู่หูหมาของเขามาก และก็รักมันที่มันคอยเคียงข้างและปกป้องเขาให้ปลอดภัย

 

 

Faust มีความสามารถในการตรวจหาระเบิดได้อย่างแม่นยำ มันเคยได้รางวัลในการแข่งขันสุนัขตำรวจและการแข่งหาระเบิดมาแล้ว

หลังจากทำงานมา 8 ปีมันก็เลยมีถ้วยรางวัลเป็นของตัวเองมากมาย แล้วก็ถึงเวลาที่จะได้พักผ่อนจากหน้าที่สักที

 

 

ทางกรมตำรวจเองก็มีวิธีบอกลาเจ้าหมาอย่างเป็นทางการที่ดูน่าซึ้งใจมากๆ ปกติแล้ว Faust กับ Schaffer จะขึ้นรถเพื่อไปเริ่มงานด้วยกัน แต่ในครั้งนี้เป็นโอกาสพิเศษที่ต่างออกไป

ทันทีที่เขาพาเจ้าหมาขึ้นไปนั่งบนรถ มันก็พร้อมจะเริ่มงานตามปกติ แต่แทนที่วิทยุจะแจ้งงานให้พวกเขา กลับมีข้อความประกาศให้ทราบทั่วกันว่า …

“Faust เพิ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่สุนัขตรวจหาระเบิดกะสุดท้ายจบ เป็นเวลากว่า 8 ปีกับอีก 1 วันแล้วที่มันทำงานให้กับเรา และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่ต้องปลดประจำการไปพักแล้ว ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ Faust ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ดีมาตลอดค่ะ”

 

 

Schaffer เองก็บอกว่า “Faust ขอบคุณแกมากที่ช่วยกรมตำรวจของเราและหน่วยงานอื่นมาตลอด แต่ที่สำคัญที่สุดฉันอยากจะขอบคุณนายที่ทำให้เราได้กลับบ้านอย่างปลอดภัยหลังทำงานทุกวัน”

 

ไม่ต้องเหนื่อยทำงานต่อแล้วนะ ไปพักได้แล้วล่ะ

 

แต่ไม่ต้องเป็นห่วงไปนะ ถึง Faust จะปลดประจำการแล้ว มันก็ยังได้อยู่กับคู่หูที่มันรัก เพราะ Schaffer ทำการรับมันไปเลี้ยงอยู่บ้านทันทีหลังจากที่มันหมดหน้าที่

ทีนี้ Faust ก็จะได้อยู่กับคนที่มันรักและไว้ใจทุกวันโดยไม่ต้องทำงานแล้ว มันสามารถพักผ่อนอยู่บ้านได้ทั้งวันอย่างชิลๆ แล้วพอ Schaffer กลับมามันก็จะได้ไปเดินเล่นด้วยกันหรือไปเที่ยวปีนเขาก็ได้

 

 

สถานที่โปรดของ Faust ก็คือสวนสาธารณะใกล้บ้านที่มันสามารถนอนเล่นบนพื้นหญ้าได้จนหนำใจ Schaffer ได้เห็นมันมีความสุขแบบนี้ก็รู้สึกดีใจกับมันไปด้วย

เจ้าหมาดูแลเขาเสมอตลอดระยะเวลา 8 ปีที่เขาปฏิบัติหน้าที่มา และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่เขาจะให้ความสุขกับมันในช่วงเกษียณบ้างแล้ว

 

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply