หญิงสาวนักผจญภัยพลาดระหว่างลุยเดี่ยว หมาขาวใจดีเลยเข้ามาช่วยชีวิตเธอไว้

การได้ออกไปท่องเที่ยวและผจญภัยเป็นสิ่งที่หลายคนโปรดปราน หนึ่งในนั้นก็รวมถึง Amelia Milling นักศึกษาที่ชอบไปปีนเขายามว่างด้วย

แต่พึงระวังเอาไว้ว่าการไปปีนเขาหรือเดินป่าคนเดียวนั้นอันตรายมาก เพราะหากเกิดอุบัติเหตุจะไม่มีใครคอยช่วยคุณ ในกรณีของ Amelia ถือว่าเธอโชคดีมากที่มีเพื่อน 4 ขาเข้ามาช่วยไว้

 

 

 

Amelia รักการปืนเขา เธอชอบไปปีนเขาในช่วงวันหยุด และครั้งนี้เธอก็ไปปีนเขาตามลำพังที่ Crow Pass National Historic Trail ในเมืองแอนโชเรจ รัฐอลาสก้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

ทว่าเธอไม่เคยชินกับการปีนเขาที่มีหิมะมากนัก ระหว่างทางเธอก็เลยพลาดแล้วไถลตกลงเนินมาไกลกว่า 300 ฟุต (ประมาณ 90 เมตร) แล้วก้นกระแทกเข้ากับหินด้านล่าง ดีที่เธอไม่ได้บาดเจ็บอะไรร้ายแรง

ตอนนั้นนั่นเอง เจ้าหมาสีขาวก็วิ่งเข้ามาหาเธอ เธอเล่าว่า “สิ่งแรกที่ฉันคิดคือ ‘เจ้าของของมันอยู่ไหน?’ แล้วฉันก็เห็นปลอกคอมันบอกว่ามันเป็นหมานำทางที่นี่ ฉันเลยรู้ว่ามันมาช่วยฉัน”

 

 

หมาไซบีเรียนฮัสกี้สีขาวที่มาช่วยเธอ

 

จากนั้นเจ้าหมาซึ่งชื่อว่า Nanook ก็ร่วมปีนเขาไปกับเธอด้วย โดยวันแรกที่เธอกางเต็นท์นอน เจ้าหมาก็นอนเฝ้าเธออยู่หน้าเต็นท์ทั้งคืน แล้วเช้าวันที่ 2 พวกเธอก็ปีนเขากันต่อ

ระหว่างที่ Amelia กำลังจะข้ามแม่น้ำ Eagle River เธอก็ก้าวพลาดอีกครั้ง ทำให้เธอตกลงไปในแม่น้ำลึกที่หนาวเย็น แถมยังกระเสือกกระสนว่ายกลับไปบนฝั่งแทบไม่ได้

ตอนนั้นเอง Nanook ก็กระโดดลงแม่น้ำมาช่วยเธออีกครั้งโดยไม่รอให้เรียก มันช่วยว่ายน้ำพาเธอขึ้นมาบนฝั่งจนปลอดภัยได้ในที่สุด

 

 

Amelia ทั้งตื่นตกใจและก็หนาวสั่น เธอตัดสินใจกดเครื่องส่งสัญญาณฉุกเฉิน ให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่รู้ จากนั้นไม่นานก็มีคนนำเฮลิคอปเตอร์มาช่วยเธอกับเจ้าหมาให้กลับไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย

 

 

ทันทีที่รับ Amelia กับ Nanook ขึ้นมา เจ้าหน้าที่ก็จำเจ้าหมาได้ทันที พวกเขารู้ว่ามันไม่ใช่หมาของเธอ เจ้าของของมันเป็นคนนำทางชื่อว่า Scott Swift ต่างหาก

Swift บอกว่า Nanook ชอบติดไปปีนเขากับนักท่องเที่ยวเป็นประจำ และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่มันช่วยคนไว้ด้วย มันเคยช่วยคนที่ตกลงไปในแม่น้ำนั้นมาก่อนแล้ว

 

 

ทางด้าน Amelia เธอฟื้นตัวจากอุบัติเหตุได้อย่างรวดเร็ว เธอยังคงมุ่งมั่นที่จะปีนเขาให้จบ แต่ครั้งนี้คงไม่ไปคนเดียวเหมือนครั้งก่อนแล้ว

เธอบอกว่า “ฉันคงจะไปปีนเขากับเพื่อน … แล้วก็น่าจะขอยืมเจ้าหมาไปด้วย ฉันเชื่อว่าหมาตัวนี้เป็นนางฟ้าประจำตัวของฉัน … ฉันบอกมันหลายครั้งเลยว่าฉันรักมัน แล้วก็จะไม่มีวันลืมมันเด็ดขาด”

 

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply