หนุ่มชาร์จโทรศัพท์กับเพาเวอร์แบงค์ไว้ใต้หมอน สุดท้ายระเบิดหัวเป็นรูไปหาหมอแทบไม่ทัน!!

เดี๋ยวนี้จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่จะต้องมีติดตัวอยู่เสมอสำหรับ ‘แบตเตอรี่สำรอง’ หรือที่เราเรียกติดปากกันว่า เพาเวอร์แบงค์ เพราะการใช้งานโทรศัพท์อย่างหนักหน่วงไม่ว่าจะติดต่อเรื่องงาน หรือเล่นโซเชียล มันช่างกินแบตเตอรี่ให้หมดไปไวซะเหลือเกิน

แต่ถึงอย่างนั้นการเลือกใช้เพาเวอร์แบงค์ก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน ถ้าไม่อยากจะต้องประสบอุบัติเหตุเหมือนชายคนนี้ที่ชาร์จโทรศัพท์เอาไว้กับเพาเวอร์แบงค์แล้วนอนหลับไป ปรากฏว่าจู่ๆ มันกลับเกิดระเบิดขึ้นซะอย่างนั้น

 

 

อุทาหรณ์สอนใจนี้เกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีชายสกุล Li ถูกส่งเข้ามาที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลอู่ฮั่น ประเทศจีนอย่างเร่งด่วน ด้วยบาดแผลเหวอะหวะและมีเลือดไหลออกมาจากบริเวณด้านหลังของศีรษะ

ซึ่งจากการรายงานระบุว่าหนุ่ม Li คนนี้ ขณะเกิดเหตุเขาได้นอนเล่นโทรศัพท์อยู่บนเตียงขณะที่ชาร์จโทรศัพท์กับเพาเวอร์แบงค์เครื่องหนึ่งเอาไว้ จากนั้นก็เผลอหลับไปอย่างปกติธรรมดา

 

 

ทว่าในเวลาประมาณตีสอง Li ก็ต้องเด้งตื่นขึ้นมาอย่างกะทันหัน เพราะว่ามันได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นจากเพาเวอร์แบงค์ที่อยู่ใต้หมอนของเขา และสาเหตุที่ทำให้มันระเบิดก็เนื่องมาจากมีความร้อนที่มากเกินไปนั่นเอง

สำหรับในการรักษาทางคุณหมอ Knews คุณหมอของโรงพยาบาลอู่ฮั่นก็ออกมาบอกว่า นาย Li มาถึงห้องฉุกเฉินด้วยบาดแผลบริเวณหลังศีรษะที่มีความยาวประมาณ 8 – 10 ซม. และมีขนาดเท่ากับประมาณลูกแอปเปิลลูกหนึ่งเลย

 

 

“มันเป็นบาดแผลที่ค่อนข้างแปลกเลยทีเดียว” คุณหมอ Knews กล่าว พร้อมทั้งยังอธิบายต่อด้วยว่าการระเบิดในครั้งนี้ได้ทำให้ผิวหนังบริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหายอย่างหนัก และอาจทำให้หนังศีรษะของเขาเป็นแผลที่ค่อนข้างไม่ค่อยน่าดูนัก แต่อย่างไรก็ตามการระเบิดครั้งนี้ก็ไม่ร้ายแรงจนถึงขั้นเป็นอันตรายต่อสมอง

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาที่ดีเลยทีเดียวสำหรับใครที่ต้องใช้งานเพาเวอร์แบงค์ ว่าเราควรจะเลือกซื้อของที่มีคุณภาพน่าเชื่อถือ เพราะไม่อย่างนั้นแล้วอาจจะต้องมีบาดแผลที่เหวอะหวะเหมือนกับชายคนนี้ก็เป็นได้…

 

ที่มา: shanghaiist, miaopai

 


Tags:

Comments

Leave a Reply