Hero สุนัขที่สามารถทำตามคำสั่งได้มากถึง 49 คำสั่ง ภายในเวลาเพียง 1 นาที!?

มีสุนัขมากมายที่ถูกฝึกให้สามารถทำตามคำสั่งของมนุษย์ได้ ไม่ว่าจะเป็นคำสั่งง่ายๆ เช่นการสั่งให้นั่ง รอ กลิ้ง หรือจะแอดวานซ์ขึ้นมาหน่อยเช่นการสั่งให้กระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง ว่ายน้ำ หรือกระโดดลอดห่วง

แต่เชื่อเราไหมว่าไม่มีสุนัขตัวไหนจะทำตามคำสั่งได้รวดเร็วไปกว่าเจ้าสุนัขที่เราจะพาคุณไปรู้จักในวันนี้อีกแล้ว เพราะมันสามารถทำตามคำสั่งต่างๆ ได้มากถึง 49 คำสั่ง ภายในเวลาเพียงแค่ 1 นาทีเท่านั้น!?

 

 

เจ้าสี่ขาตัวนี้มีชื่อว่าเจ้า Hero เป็นสุนัขสายพันธุ์บอร์เดอร์ คอลลี่ วัย 5 ขวบ มันถูกเลี้ยงโดยเจ้านายอย่าง Sara Carson มันถูกฝึกสอนให้ทำตามคำสั่งต่างๆ มากมายตั้งแต่อายุได้ 4 เดือน ในตอนนั้นมันสามารถจดจำคำสั่งต่างๆ ได้มากถึง 60 คำสั่ง และทำตามได้อย่างคล่องแคล่ว

 

ความสามารถ

– ว่องไว

– กระโดดน้ำ

– คาบจานร่อน

– กระโดดสูง

– ยืน 2 ขา

– คาบบอลข้ามสิ่งกีดขวาง

– สามารถแสดงพฤติกรรมได้มากกว่า 400 รูปแบบ

 

 

วันหนึ่งชื่อของ Hero ก็กลายเป็นที่โด่งดัง เนื่องจาก Sara พามันไปออกรายการ America’s Got Talent ซีซัน 12 ในปี 2017 และผ่านไปจนถึงรอบ 5 ทีมสุดท้าย แม้จะไม่ชนะการแข่งขัน แต่ทั้ง Sara และ Hero ก็กลายเป็นคู่หูที่มีคนพูดถึงจำนวนมาก

 

 

เจ้า Hero ได้รับการจดบันทึกจาก Guinness World Records ว่าเป็นสุนัขที่สามารถทำตามคำสั่งได้เร็วและมากที่สุด โดยมันสามารถทำได้ทั้งหมด 49 คำสั่งภายในเวลาแค่ 60 วินาที

 

 

ซึ่งปัจจุบันมันสามารถจดจำคำสั่งต่างๆ ได้มากกว่า 100 คำสั่งแล้ว และเพื่อเป็นการพิสูจน์ว่ามันสามารถทำตามคำสั่งได้รวดเร็วแค่ไหนเราลองไปชมคลิปวิดีโอแบบเต็มๆ ของเจ้า Hero กันเลย

 

ที่มา Guinness World Recordsthesupercollies


Tags:

Comments

Leave a Reply