แม่แมวเห็นว่ามนุษย์เต็มใจเป็นทาสให้ มันเลยพาลูกเข้ายึดบ้านด้วยความยินดี

แม่แมวและลูกแมว 3 ตัวถูกเอามาทิ้งอยู่นอกอพาร์ทเมนต์ ลูกของมันยังเล็กอยู่เลย คงจะลำบากมากถ้าต้องกลายเป็นแมวข้างถนนตอนนี้ ดีที่มีหญิงคนหนึ่งเห็นใจมันก็เลยเปิดบ้านต้อนรับ เจ้าแมวเห็นแบบนั้นก็ตามเข้าไปอย่างว่าง่าย

 

 

แม่แมวสีน้ำตาลตัวนี้เคยแอบเข้าไปอยู่ในอพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี มันเข้าไปเพื่อหาที่อบอุ่นไว้คลอดและเลี้ยงลูกน้อย

พอเจ้าของอพาร์ทเมนต์รู้ว่ามันกับลูกแอบเข้ามา ก็เลยจับเอาไปปล่อยไว้ข้างนอกตามเดิม ทีนี้แม่แมวก็เลยไม่มีที่จะเลี้ยงลูกซะแล้ว

 

 

เป็นโชคดีที่ Ashen อาศัยอยู่แถวนั้นพอดี และเธอก็รักแมวมากพอจะยอมให้มันกับลูกเข้ามาอาศัยด้วย เธอก็เลยพาพวกมันทั้งครอบครัวไปอยู่ในบ้านของตัวเอง แม่แมวเองก็ไม่ได้ขัดขืนอะไร มันคงรู้ว่าเธออยากช่วย

 

 

ทันทีที่เข้าไปอยู่ในบ้าน มันก็ตรงดิ่งไปนอนอยู่บนกองผ้าที่ Ashen ปูเตรียมไว้ให้ แล้วเริ่มดูแลลูกๆ โดยไม่สนใจสิ่งอื่นใดเลย

มันไม่สนใจแม้แต่จะลุกไปกินข้าว Ashen ก็เลยต้องเอาข้าวมานั่งป้อนให้กับมือตัวเอง แม่แมวตัวนี้ก็ยอมกินอย่างง่ายดาย มันไม่มีท่าทีระแวงเธอเหมือนที่แมวจรจัดทั่วไปเป็นเลย

 

 

เธอตั้งชื่อแม่แมวว่า Zümrüt ซึ่งแปลว่ามรกต เพราะมันมีดวงตาสีเขียวสวยงามเหมือนกับมรกตเลย เธอคิดว่าชื่อนี้เหมาะกับมันมากๆ

จากนั้นมา Ashen ก็ช่วย Zümrüt เลี้ยงลูกแมวอยู่ทุกวัน จากเดิมที่แม่แมวไว้ใจเธออยู่แล้ว ตอนนี้มันก็เลยยิ่งรักเธอมากขึ้นกว่าเดิม

 

 

เมื่อเวลาผ่านไปจนลูกแมวโตพอสมควรแล้ว เธอก็ช่วยหาบ้านให้พวกมันแต่ละตัวจนทุกตัวได้มีบ้านอยู่ และเลือกที่จะรับเลี้ยง Zümrüt เอาไว้เอง ซึ่งตัวแม่แมวก็ดูจะชอบที่เธอทำแบบนั้น

Ashen เล่าว่า “ยิ่งเวลาผ่านไป มันก็กลายเป็นแมวที่มั่นใจมากขึ้น มันซื่อสัตย์และคอยอยู่เป็นเพื่อนฉันเสมอ แม้แต่เวลานอนก็จะมานอนด้วยกัน”

 

 

Zümrüt จะมารอต้อนรับ Ashen ที่หน้าประตูเป็นประจำ แล้วมันก็ชอบนวดให้เธอแลกกับการให้เธอเกาท้องให้มันด้วย ดูท่ามันจะรักทาสคนนี้มากจริงๆ ถึงยอมทำเพื่อทาสมากขนาดนี้

Ashen ก็รักมันมากเหมือนกัน เธอรักมันมากกว่าจะอธิบายเป็นคำพูดได้ เธอบอกได้แค่ว่ามันเป็นแมวที่พิเศษที่สุดที่เธอเคยเจอมา และจะดูแลมันให้ดีที่สุดให้สมกับที่มันรักเธอ

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply