คู่รักเลี้ยงหมาโดยไม่ได้ทำหมัน ผ่านไปไม่กี่ปีมีกองทัพสัตว์ยึดครองบ้านเฉย

คู่รักคู่หนึ่งเริ่มต้นเลี้ยงหมาชิวาว่าเพียงแค่ 2 ตัว พวกเขาไม่ได้พามันไปทำหมันตั้งแต่แรก 4 ปีผ่านไปพวกมันก็เลยขยายพันธุ์จนมีจำนวนมากซะจนควบคุมไม่ได้

ตำรวจไปเจอกองทัพหมาที่บ้านหลังนี้ตอนที่ไปตรวจสอบบ้านหลังจากหญิงที่เป็นเจ้าของพวกมันตาย พวกเขาเพียงแค่ทำการตรวจสอบประกอบคดีเฉยๆ ก็เลยตกใจมากที่เจอหมาเยอะขนาดนี้

 

 

เมื่อไม่แน่ใจว่าควรจะจัดการยังไงกับหมาที่เห็นกว่า 30 ตัวดี พวกเขาก็เลยติดต่อขอควมช่วยเหลือจาก RSPCA เพราะน่าจะรับมือได้ดีกว่า

ในตอนนั้นเจ้าหน้าที่ของ RSPCA ไม่มีใครว่างเลย พวกเขาเลยรับเรื่องไว้แล้วจัดการกับสัตว์ตัวอื่นก่อน จนกระทั่งตำรวจติดต่อเข้ามาอีกครั้งด้วยน้ำเสียงที่เป็นกังวลมากกว่าเดิม ว่าเรื่องมันคงจะใหญ่กว่าที่พวกเขาคิดไว้มาก

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ของ RSPCA ไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พวกเขาก็เข้าใจความกังวลของตำรวจทันทีเลย จากตอนแรกที่คิดว่ามีหมาในบ้านประมาณ 30 ตัว ตอนนี้มันมีเยอะกว่าที่เห็นมากแล้ว

นอกจากนี้ยิ่งพวกเขาช่วยเอาตัวเจ้าหมาออกไปมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีหมาผุดเพิ่มออกมาจากทุกซอกทุกมุมของบ้านมากขึ้น เหมือนกับมีคนเปิดวาร์ปทิ้งไว้ในบ้านเลย

 

 

Herchy Boal เจ้าหน้าที่ RSPCA เล่าว่า “พวกมันโผล่มาจากทุกแห่งหนจริงๆ นะ แค่เรายกเครื่องซักผ้าออกดู ก็เจอหมา 6 ตัวออกมาจ้องหน้า แล้วยังมีที่อื่นๆ ที่คาดไม่ถึงอีก เหมือนกับว่าบ้านหลังนี้เกิดแผ่นดินไหวจนทุกอย่างเละเทะไม่เป็นธรรมชาติไปหมดเลย มันสกปรกและวุ่นวายมาก”

หลังจากใช้เวลาช่วยหมาออกมาจากที่นั่นอยู่นาน สุดท้ายแล้วเจ้าหน้าที่ก็สรุปได้ว่าที่นั่นมีหมาชิวาว่ามากถึง 82 ตัวเลยทีเดียว …

 

 

Boal เน้นย้ำว่านี่เป็นสภาพปัญหาจากการที่เจ้าของไม่ได้ทำหมันสัตว์เลี้ยง ทำให้ควบคุมประชากรสุนัขในบ้านไม่ได้ แล้วก็จะทำให้คุณภาพชีวิตของพวกมันย่ำแย่เพราะดูแลได้ไม่ทั่วถึงด้วย จึงอยากให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหานี้ไว้

อย่างไรก็ตามตอนนี้ทาง RSPCA ก็หาบ้านให้กับเจ้าหมาทั้ง 82 ตัวได้แล้ว แม้พวกมันจะยังไม่ชินกับมนุษย์เพราะเคยอยู่กับหมาอย่างเดียว แต่ต่อไปนี้พวกมันคงจะได้รับความรักความสนใจมากพอ และมีความสุขมากกว่าที่เคยอยู่ในที่บ้านที่แออัดไปด้วยหมามา

 

 

ถ้าไม่ได้อยากเลี้ยงลูก อย่าลืมพาสัตว์เลี้ยงไปทำหมันนะจ๊ะ

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply