หมูหนีลงจากรถได้ก่อนถึงโรงฆ่าสัตว์ มาเจอเพื่อนที่น่ารักในบ้านของมนุษย์

หมูแทบทุกตัวที่ถูกเลี้ยงมาเป็นอาหาร มักจะมีจุดจบรออยู่ที่โรงฆ่าสัตว์ แต่ในจำนวนนั้นก็มีเจ้าหมูตัวหนึ่งที่หนีพ้นจากความตายจนมาเจอกับชีวิตดีๆ ได้

เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์เจอหมูน้อย Marge อยู่กลางถนนตอนมันอายุแค่สัปดาห์เดียว มันคงหล่นลงมาจากรถขนหมู หรือไม่ก็หนีออกมาได้เองถึงได้มาอยู่ตรงนี้

ทว่าการลงจากรถที่วิ่งด้วยความเร็วทำให้คางของมันแตก และมีแผลถลอกรอบตัว เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์คงจะเอามันไปการุณยฆาตแล้ว ถ้าไม่ได้กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Iowa Farm Sanctuary ช่วยเอาไว้

 

 

ถึงตอนนั้นศูนย์พักพิงของ Iowa Farm Sanctuary จะไม่มีที่ว่างเหลือเลย แต่ Shawn Camp ผู้ก่อตั้งองค์กรก็ไม่คิดจะทิ้งให้มันตาย เธอยอมให้มันมาพักอยู่ที่บ้านของตัวเองแทนจนกว่าจะมีคนรับมันไปเลี้ยง

ตอนนั้นเธอยอมเปิดบ้านให้คนที่ไม่รู้จักพา Marge เข้าไปไว้ในบ้านเองเลย เพราะวันนั้นเธอกับสามีต้องพาสัตว์ตัวอื่นไปหาหมอ กว่าจะกลับก็ดึกแล้ว

 

 

Camp เตรียมของทุกสิ่งทุกอย่างที่จำเป็นสำหรับเจ้าหมูไว้แล้ว ทั้งเตรียมน้ำกับอาหารไว้ให้ จัดที่นอนนุ่มสบายให้มัน แล้วก็มีตุ๊กตาให้มันนอนกอดเผื่อเหงาด้วย

พอเธอกลับมาเธอก็เลยเจอ Marge นอนกอดตุ๊กตาหมูเพื่อนรักตัวใหม่กลมเชียว มันดูสบายใจที่มีคนให้กอดอยู่ข้างๆ หลังจากที่อยู่ตัวคนเดียวมา

มันไม่ได้กินข้าวหรือน้ำที่เตรียมไว้เลย เอาแต่นอนกอดตุ๊กตาเฉยๆ ในตอนนั้นมันคงต้องการกำลังใจมากกว่าอาหาร และตุ๊กตาที่เธอเตรียมไว้ให้ก็มอบกำลังใจให้มันได้เป็นอย่างดี

 

 

ต่อมากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Spring Farm Sanctuary ก็ติดต่อมาหาเธอเพื่อขอรับ Marge ไปเลี้ยง พวกเขามีพื้นที่กว้างขวางให้มันวิ่งเล่น มีเพื่อนสัตว์ตัวอื่นๆ และเจ้าหน้าที่ที่พร้อมดูแลมัน

Camp ก็เลยให้มันไปอยู่ที่นั่นแทน ด้วยเหตุนี้มันก็เลยมีบ้านใหม่อยู่ในรัฐมินเนสโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

Marge ดูมีความสุขมากขึ้นเมื่อได้มาอยู่ใน Spring Farm Sanctuary … Camp คิดไม่ผิดเลยที่ส่งมันมาอยู่ที่นี่แทนที่จะให้อยู่บ้านกับเธอ

หมูน้อยตัวนี้โชคดีมากที่หนีออกมาจากรถขนหมูได้ แถมยังมีคนเข้ามาช่วยไว้ตั้งมากมาย ต่อไปนี้มันก็จะได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่อย่างที่ทุกคนคาดหวังให้มันเป็น

 

 

ที่มา: InspireMore


Tags:

Comments

Leave a Reply