เกาะสวรรค์ของคนรักหมา มีแต่น้องหมาน่ารักที่ถูกช่วยไว้เต็มไปหมด ใครจะไม่ชอบ

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเที่ยว แล้วยังมีใจรักสุนัขด้วย เรามีสถานที่ที่หนึ่งมาแนะนำให้รู้จัก เผื่อว่าสักวันหนึ่งคุณจะได้มีโอกาสไปเยี่ยมหาดแห่งนี้

หาดที่ว่านี้ก็คือชายหาด Grace Bay Beach แห่งเกาะ Turks & Caicos ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของประเทศอังกฤษ มันมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม น้ำทะเลสีฟ้าใส และเป็นที่ตั้งขององค์กรช่วยเหลือหมา Potcake Place

 

 

Potcake Place เป็นองค์กรณ์การกุศลที่ตั้งขึ้นโดย Jane Parker Rauw เมื่อปี 2005 โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยเหลือสุนัขจรจัดในเกาะและหาบ้านให้พวกมันโดยเฉพาะ

Rauw เริ่มช่วยเหลือหมาจรจัดตั้งแต่ก่อนเริ่มก่อตั้งองค์กรแล้ว เธอย้ายมาอยู่บนเกาะนี้ในปี 1997 และเห็นว่าที่นี่มีสุนัขจรจัดเยอะมากจริงๆ เธอเลยอยากทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยเหลือพวกมัน

 

 

องค์กรช่วยเหลือสุนัขแห่งนี้มีอาสาสมัครช่วยกันดูแล โดยพวกเขาจะช่วยกันแบ่งสุนัขไปรับดูแลที่บ้านของตัวเอง ค่าใช้จ่ายในการดูแลสุนัขทั้งหมดองค์กรตะเป็นคนออกให้ พอพวกมันพร้อมดีแล้วจึงเริ่มประกาศหาบ้านให้พวกมัน

 

 

หากคุณได้ไปเที่ยวที่นี่ คุณสามารถไปที่ Potcake Place เพื่อขอพาสุนัขไปเดินเล่นในตอนเช้าได้ด้วย แล้วองค์กรก็จะให้ถุงที่ใส่ของเล่นน้องหมา อาหาร ถุงเก็บอึ๊มาให้คุณฟรีๆ เป็นค่าพาพวกมันไปเดินเล่นด้วยแหละ

การพาพวกมันไปเดินเล่นนอกจากจะเป็นการผ่อนคลายสำหรับคนรักสุนัขแล้ว เจ้าหมาก็จะได้ทำความคุ้นชินกับคนแปลกหน้าด้วย ถือเป็นประโยชน์ต่อทั้งตัวคุณเองและทางองค์กร

 

 

โปรแกรมพาน้องหมาไปเดินเล่นได้รับความนิยมมากๆ เลยนะ บางช่วงที่นักท่องเที่ยวเยอะมากก็จะมีคนไปเข้าแถวรอหน้าองค์กรตั้งแต่พวกเขายังไม่เปิดเลย เพราะถ้าไม่รอก็คงมีคนพาน้องหมาไปเดินเล่นจนหมดแล้วไม่เหลือถึงตัวเองเป็นแน่

 

 

นอกจากจะได้อยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่มีน้ำทะเลและเจ้าหมาเต็มไปหมดแล้ว ถ้าคุณถูกใจหมาตัวไหนเป็นพิเศษก็สามารถขอรับไปเลี้ยงได้แบบฟรีๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการพาเจ้าหมาออกจากองค์กรด้วย

แต่คุณต้องเป็นผู้ใหญ่อายุ 25 ปีขึ้นไปและกรอกแบบฟอร์มให้ถูกต้องถึงจะรับเลี้ยงเจ้าหมาได้นะ แล้วก็ต้องจ่ายค่าขนส่งพวกมันผ่านทางเครื่องบินเองด้วย

 

 

ได้มาเดินเล่นด้วยกันชั่วคราวก็สุขใจแล้ว

 

จะพาเจ้าหมาไปขับรถเที่ยวก็ยังได้

 

ได้อยู่ชายทะเลกับสุนัขที่น่ารัก มีอะไรดีกว่านี้ไหม

 

แม้จะยังรอคอยคนมาพาไปอยู่บ้าน แต่ระหว่างที่อยู่ที่นี่พวกมันได้รับการดูแลอย่างดีเยี่ยม

 

รับรองคนรักหมาได้ไปแล้วจะไม่ผิดหวัง

ที่มา: BRIGHT SIDE


Tags:

Comments

Leave a Reply