หนุ่มช่วยกระรอกเอาไว้ แล้วความสัมพันธ์ของพวกเขาก็เติบโตจนกลายเป็นครอบครัว

นาย Allen Pursley กับแฟนหนุ่มอาศัยอยู่ด้วยกันในเมืองลิวอิสวิลล์ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ครอบครัวของพวกเขาสมบูรณ์ดีแล้ว เพราะนอกจากจะมีคนรู้ใจ ก็ยังมีหมา 2 ตัวและแมวอีกตัวอยู่ด้วย

 

 

พวกเขาไม่ได้อยากได้สัตว์เลี้ยงเพิ่มเลย แต่โชคชะตาก็พาพวกเขาไปเจอกับเจ้ากระรอกเมื่อมีคนเจอลูกกระรอกตัวหนึ่งตกอยู่ที่พื้น แล้วก็พาไปหาสัตวแพทย์เพื่อช่วยชีวิตมัน

ลูกกระรอกอายุยังน้อยมาก มันยังไม่ลืมตาเลยด้วยซ้ำ จึงต้องมีคนป้อนอาหารให้ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้คนในคลินิกต้องผลัดเวรกันดูแลมัน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือแฟนของ Allen

 

 

เมื่อถึงเวรเขาเอามันกลับมาดูแลที่บ้าน Allen ก็ได้เจอกับเจ้ากระรอกแล้วช่วยแฟนดูแลมัน แม้เขาจะไม่มีประสบการณ์หรือความรู้เกี่ยวกับกระรอกเลย แต่เขาก็เรียนรู้ที่จะดูแลมันได้อย่างรวดเร็ว

จากนั้น Allen ก็เลยอาสาจะดูแลมันให้ เพราะเขาทำงานอยู่ที่บ้านจึงมีเวลาเหลือเฟือที่จะดูแลมัน แล้วก็จะได้เป็นการช่วยคนในคลินิกด้วย

 

 

ถึงเขาจะไม่ได้ดูแลอะไรมันมากนอกจากป้อนอาหารให้มัน แต่นั่นก็ทำให้พวกเขาพัฒนาความสัมพันธ์ที่มีต่อกันมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนนั้นเขาก็ยังไม่ได้คิดจะเลี้ยงมันเลย แค่ไม่อยากให้มันตายเท่านั้น

ผ่านไปหลายสัปดาห์ เจ้ากระรอกตัวน้อยก็ลืมตาได้เป็นครั้งแรก และคนแรกที่มันเห็นก็คือ Allen เขามีท่าทีที่อ่อนโยนกับมัน แล้วก็เป็นคนที่ดูแลมันมาตลอด มันก็เลยไว้ใจเขาแล้วไม่กลัวเลยสักนิด

 

 

เขาดูแลมันตลอดทั้งวันเลยล่ะ

 

ในเมื่ออยู่ด้วยกันมาสักพักหนึ่งแล้ว ในที่สุด Allen ก็ตัดสินใจว่ามันควรจะมีชื่อเรียกสักที แล้วตั้งชื่อมันว่าเจ้า Rocky

ชายหนุ่มดูแลมันทุกฝีก้าว เขาคอยป้อนอาหาร ดุมันทุกครั้งที่มันแอบปีนขึ้นไปบนโต๊ะ ใส่ใจมันมากขนาดยอมทำพื้นที่ในตู้เสื้อผ้าเป็นที่ปีนป่ายเล่นให้มันโดยเฉพาะ

 

 

มีพื้นที่ให้เล่นซนแล้ว ทีนี้ก็ไม่ต้องห่วงว่าของนอกห้องจะพัง

 

Rocky ไว้ใจ Allen คนเดียว

 

ทว่ากว่าเขาจะรู้ตัว Allen ก็ทำผิดไปเยอะเกินกว่าจะแก้ไขซะแล้ว เนื่องจากตอนแรกพวกเขาตั้งใจว่าจะรักษา Rocky ให้หายดีแล้วปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ แต่ตอนนี้คงทำแบบนั้นไม่ได้แล้ว

Allen ป้อนอาหารให้ Rocky ตลอดเวลาแม้มันจะโตมากพอแล้ว เขาดูแลมันตลอดทำให้มันไม่ต้องระวังภัยรอบตัว แล้วมันก็ไม่เคยเจอกับกระรอกตัวอื่นเลยด้วย ตอนนี้มันเลยอยู่ตามธรรมชาติเองไม่เป็น

 

 

เขาคงดูแลมันดีเกินไป ตอนนี้มันเลยหาอาหารเองกับระวังภัยไม่เป็นแล้วล่ะ

 

หากปล่อยมันไปอยู่เองก็คงไม่ปลอดภัยเท่าไหร่ Allen กับแฟนเลยตัดสินใจว่าจะรับเลี้ยงมันเอาไว้ซะเลย เพราะพวกเขาก็ผูกพันกับมันไปแล้วด้วย มันเลยได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของเขาโดยไม่ได้ตั้งใจ

แต่ถึงจะไม่ได้ตั้งใจแบบนั้นตั้งแต่แรก เขาก็ยินดีให้มันมาเป็นสมาชิกคนใหม่ของบ้าน แล้ว Rocky ก็ชอบอยู่กับเขามากซะด้วย ถือว่าแฮปปี้ทั้ง 2 ฝ่ายแล้วล่ะ

 

 

ตอนนี้ Rocky กลายมาเป็นน้องคนสุดท้องของครอบครัว Allen

 

ถึงจะพูดแบบนั้น แต่มันก็ไม่สุงสิงกับหมา แมว หรือแฟนของ Allen หรอกนะ มันเล่นกับ Allen คนเดียว

 

ตอนนี้มันก็อยู่กับเขามาเกือบจะ 4 ปีแล้งว ยังมีความสุขด้วยกันดีเหมือนเดิม คงเป็นโชคชะตาที่ทำให้เขาได้เลี้ยงมัน

 

ที่มา: LifeBuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply