ปากคุณพ่อบอกไม่ชอบหมา พอได้เลี้ยงเท่านั้นแหละ รักหมาไม่แพ้ลูกชายเลย

พ่อของชายหนุ่มเป็นคนไม่พิศวาสสัตว์เลยสักนิด ดังนั้นเมื่อเขาอยากเลี้ยงหมาพ่อก็เลยไม่เห็นด้วย แต่ทุกอย่างกำลังจะเปลี่ยนไป รวมทั้งความไม่ชอบสุนัขของพ่อด้วย

Carleto หนุ่มจากประเทศบราซิลเคยบอกกับครอบครัวไว้ว่า เขาอยากจะรับหมาจากศูนย์พักพิงมาเลี้ยงสักตัว แต่พ่อของเขาก็บอกชัดเจนเลยว่า “ฉันไม่อยากให้มีสุนัขในบ้าน” ซึ่งก็เป็นไปตามที่หนุ่มคาดไว้

 

 

เขาเลยหันไปอ้อนแม่แทน โดยการพาเธอไปเจอเจ้าหมาที่เขาอยากเลี้ยงก่อน เมื่อเธอได้เห็นมันเธอก็เลยอยากเลี้ยงมันขึ้นมาเหมือนกับเขาเลย

ในเมื่อตอนนี้มี 2 เสียงในบ้านแล้วที่อยากเลี้ยงหมา คุณพ่อก็เลยต้องยอมเลี้ยงแบบเลยตามเลยด้วย นั่นเป็นจุดเริ่มต้นให้เจ้าหมา Pitoco กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

 

 

ยังไงก็ตามถึงคุณพ่อจะยอมให้มันอยู่บ้านด้วย เขาก็ไม่สนใจมันเลยเพราะไม่ได้อยากจะเลี้ยงตั้งแต่แรก แต่การอยู่บ้านเดียวกันทุกวันมันย่อมส่งผลกระทบต่อความรักหมาของคุณพ่อแน่นอน

เมื่อเวลาผ่านไป Carleto เริ่มสังเกตว่าพ่อของเขาเปิดใจให้กับเจ้า Pitoco มากขึ้น เขาบอกว่า “ทุกครั้งที่พ่อกลับมาจากงานที่เครียด เขาจะถูกเจ้าหมาดึงความสนใจจนลืมความเครียดไปหมด”

 

 

เขาเล่าต่อว่า “มีอยู่วันหนึ่งผมกลับมาถึงบ้าน แล้วเห็นพ่อกับ Pitoco อยู่ด้วยกันในสวนหน้าบ้าน พวกเขาเล่นด้วยกัน แล้วเขาก็วิ่งเล่นกับมันด้วย ผมแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าจะได้เห็นอะไรแบบนี้”

หลังจากผ่านไป 3 เดือน พ่อที่เคยไม่ชอบสุนัขก็ตกหลุมรักกับเจ้า Pitoco ซะแล้ว แถมยังสนิทกันถึงขั้นทำเสื้อคู่เป็นหน้าของกันและกันใส่ด้วย

 

สนิทกันเร็วเกินไปแล้วคุณพ่อ!!

 

จากเดิมที่ Carleto เป็นคนรักหมาอยู่แล้ว ตอนนี้เขามองว่ามันพิเศษมากกว่าเดิม เพราะสามารถเปลี่ยนใจพ่อหัวแข็งของเขาได้ด้วย

และแล้วเจ้า Pitoco ก็กลายเป็นลูกรักของคนทั้งบ้านไปโดยปริยาย มันช่วยมอบความสุขให้กับคนในบ้าน แล้วก็ทำให้ทุกคนได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น ที่สำคัญทำให้คุณพ่อดูอ่อนโยนขึ้นเยอะเลย

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply