งงกันทั้งลำ ตำรวจบุกตรวจนึกว่าเครื่องบินโดนปล้น สุดท้ายนักบินแค่มือลั่นไปเอง

เรื่องตลกที่เกือบจะไม่ตลกนี้เกิดขึ้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติ JFK หรือ John F. Kennedy International Airport เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุวุ่นวายทั้งสนามบิน เมื่อมีการส่งสัญญาณจากสายการบินเจ็ตบลูที่จอดอยู่ในสนามบิน เป็นสัญญาณฉุกเฉินที่แจ้งมาว่า เครื่องบินกำลังถูกจี้

เครื่องบินแอร์บัส A-320 พร้อมผู้โดยสารจำนวน 158 คนเตรียมเดินทางไปสู่ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อมีตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง สุนัขตำรวจ และรถพยาบาลบุกเครื่องบินลำนี้ ผู้โดยสารแต่ละคนต่างตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

 

ผู้โดยสารท่านหนึ่งบันทึกภาพและคลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุการณ์สุดระทึกนี้เอาไว้ได้ ภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธนับสิบนายเข้ามาในเครื่องบินพร้อมสั่งให้ผู้โดยสารทุกคนยกมือขึ้นเหนือศีรษะ แต่ละคนต่างตกใจและหวาดกลัวในสิ่งที่เกิดขึ้นและคิดว่าน่าจะเกิดเรื่องร้ายขึ้นแล้ว

 

 

ภายหลังจากการตรวจสอบแล้ว พบว่าเครื่องบินไม่ได้ถูกจี้ตามที่นักบินส่งสัญญาณฉุกเฉินไปแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะว่านักบินกดปุ่มผิดแค่นั้นเอง

 

 

นักบินพบว่าวิทยุสื่อสารบนเครื่องบินไม่สามารถใช้งานได้ จึงทำให้ไม่สามารถติดต่อกับหอควบคุมการบิน จึงส่งสัญญาณแจ้งเหตุขัดข้อง แต่ดันกดผิดปุ่ม ดันไปกดใส่ปุ่มแจ้งว่าเครื่องบินถูกไฮแจ็กหรือถูกปล้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังบุกมาช่วยเหลือแบบนี้

 

คลิปวิดีโอที่มีผู้ถ่ายเหตุการณ์เอาไว้ได้

https://twitter.com/JEEPVader/status/1011775702419550208

 

โชคดีที่ไม่ได้เกิดเหตุการณ์ปล้นเครื่องบินขึ้นจริงๆ วุ่นวายกันเพราะมือลั่นแท้ๆ

 

ที่มา nypostnews

Comments

Leave a Reply