ยูทูปเบอร์ทำคลิปเผย ชาวจีนมองชาวต่างชาติและคิดเห็นเรื่องค่านิยมผิวขาวกันอย่างไรบ้าง

บนโลกใบนี้มีมนุษย์มากมายหลายล้านคน หลากหลายภูมิประเทศและต่างชาติพันธุ์ และด้วยความแตกต่างของชาติพันธ์นี้เอง ทำให้ชาติแต่ละชาติ มีมุมมองที่มองชาติอื่นๆ ไม่เหมือนกัน

วันนี้ช่อง Youtube ชื่อว่า Asian Boss จึงได้ไปสอบถามความคิดเห็นของชาวจีนตามข้างถนนในเซี่ยงไฮ้ว่า พวกเขามองชาวต่างชาติผิวขาวที่มาอาศัยอยู่ในประเทศรวมถึงทัศนคติเกี่ยวกับผิวขาวเป็นอย่างไรกันบ้าง เราไปชมตัวอย่างไรกันเลยดีกว่าครับ

 

“ในแง่ของการทำงาน ผมคิดว่าพวกเขาเป็นคนที่ทำงานได้อย่างมีคุณภาพนะครับ”

 

“ฉันคิดว่าคนผิวขาวเป็นนั้นมีความทะเยอทะยานมากกว่าคนจีน ที่มักจะอยู่เฉยๆ แถมตาพวกเขายังโตจนทำให้ฉันประทับใจในแรกพบเลยล่ะ”

บางคนก็บอกว่าด้วยรูปลักษณ์ภายนอก ผิวขาว สูง ทำให้พวกเขาดูเหมือนกับรูปปั้นที่เราเอาไว้ใช้วาดรูปในคาบเรียนศิลปะเลย

ผู้สัมภาษณ์ยังได้ยิงคำถามว่ารู้จักเกี่ยวกับ “White Monkey Jobs” บ้างมั้ย คำที่เอาไว้เรียกคนขาวที่ถูกจ้างโดยธุรกิจของจีนให้เข้าร่วมในงานต่างๆ เพื่อทำให้บริษัทมีภาพลักษณ์ที่ดูเป็นสากล

ซึ่งบางคนก็ไม่รู้จัก แต่มีหนุ่มคนหนึ่งกล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่ามันเป็นธรรมดาในเซี่ยงไฮ้ที่จะเชิญชาวต่างชาติมาในงานเลี้ยง งานเปิดตัวหรือโปรโมตผลิตภัณฑ์และงานเฉลิมฉลองต่างๆ

 

.

 

ต่อมาผู้สัมภาษณ์ก็ได้ย้ายหัวข้อการพูดคุยไปเป็นประเด็นของเรื่องผิวขาวว่าเห็นด้วยหรือไม่ที่ต้องมีผิวขาวถึงจะดูดีและดึงดูดและผู้ให้ความร่วมมือจะถูกสอบถามว่าพวกเขาได้ใช้ไวท์เทนนิ่งกันบ้างมั้ย

 

สาวคนหนึ่งตอบอย่างมั่นใจในความสวยแบบชาวเอเชียว่า “ฉันไม่คิดแบบนั้นเพราะฉันคิดว่าฉันก็สวยในแบบของฉัน’

ฝั่งความเห็นจากฝั่งของผู้ชายกันบ้าง ชายคนนี้คิดว่าผู้ชายที่มีผิวขาวนั้นดูสำอางไป การที่มีผิวเข้มหน่อยๆ จะดูเหมาะและดูแข็งแรงกว่า

แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ในวิดีโอก็ยังคงพูดถึงการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างเช่นโฟม โลชั่น โทนเนอร์ เพื่อที่ทำให้ผิวของตัวเองขาวและดูเด็กลงอยู่ดี

แม้ว่าส่วนใหญ่จะใส่ใจในผิวขาว แต่ก็มีบางคนที่คิดอย่างแง่ดีว่าเดี๋ยวกระแสที่ต้องผิวขาวก็จะหายไปในอนาคต ผู้คนจะใส่ใจกับรูปลักษณ์ของตัวเองกันน้อย

 

นี่เป็นตัวอย่างประเด็นและความคิดเห็นของพวกเขาที่เรานำมาให้ได้ดูกัน หากใครอยากรับชมเต็มๆ สามารถรับชมได้ที่วิดีโอข้างล่างนี้เลยครับ ถือว่าเป็นประเด็นที่น่าสนใจจริงๆ

 

 

ที่มา Asian Boss via Next Shark


Tags:

Comments

Leave a Reply