หญิงตั้งใจรับเหมียวแค่ 2 แต่ได้มาตั้ง 3 ตัว แล้วเธอก็ได้รู้ว่าแมวยิ่งเยอะยิ่งดีต่อใจ

ฉันทำใจทิ้งมันไว้ตัวเดียวไม่ได้หรอก …

Samantha St John สาวทาสแมวที่เพิ่งเสียแมวสุดรักไปด้วยวัย 13 ปี เธอเลยมองหาแมวตัวใหม่ที่จะมาเติมชีวิตชีวาให้กับบ้าน

คนรู้จักของเธอก็เลยบอกว่ามีลูกแมวเกิดใหม่ 2 ตัว ซึ่งเธอก็ตกลงรับพวกมันไว้ทันที เพราะนอกจากจะมีแมวอยู่ด้วยแล้ว ยังได้ช่วยให้พวกมันมีบ้านอยู่ด้วย

 

 

แต่เมื่อเธอไปรับลูกแมวมาเลี้ยง ก็ได้รู้ว่าจริงๆ แล้วพวกมันเป็นพี่น้องแมวสีขาว 2 ตัวและสีดำ 1 ตัว ถ้าเธอรับเลี้ยงแค่ 2 ตัวอีกคัวหนึ่งก็จะถูกทิ้งไว้ตามลำพัง

เธอบอกว่า “ฉันทำใจทิ้งมันไว้ตัวเดียวไม่ได้หรอก” จากนั้นก็รับพวกมันทั้งหมดไปเลี้ยงไว้ที่บ้านของตัวเอง

 

 

ด้วยความที่พวกมันยังเด็กอยู่ แถมยังไม่มีแม่แมวดูแล เธอก็เลยต้องป้อนนมขวดให้มันจนกว่ามันจะโตพอกินอาหารได้ แต่นั่นก็ไม่เป็นภาระสำหรับเธอเลย เธอป้อนนมพวกมันด้วยความเต็มใจ จนลูกแมวทุกตัวแข็งแรง

เธอตั้งชื่อแมวสีขาวว่า Ella กับ Daisy ส่วนตัวสีดำชื่อว่า Simon พวกมันทั้ง 3 ตัวรักกันดีมาก ยิ่งนับวันพวกมันก็ยิ่งสนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ เวลาไปไหนก็จะไปด้วยกันทั้งก๊วนเลย

 

เป็นพี่น้องกันก็ต้องรักกัน

 

ตอนนอนก็กอดกัน

 

ตอนเล่นซนก็ไปด้วยกัน ไม่มีทิ้งกันแน่นอน

 

Samantha บอกว่า “ตอนนี้พวกมันดูมีความสุขมาก แต่ละตัวก็มีนิสัยไม่เหมือนกัน Ella ที่ตัวเล็กที่สุดชอบกอด แล้วก็มีเสียงแหลม Daisy ดูเรียบร้อย แต่พูดมากพอดูเลย ส่วนเจ้า Simon เป็นตัวที่ซนที่สุด แต่ก็น่าเอ็นดูมากด้วย”

 

 

นอนอาบแดดกันสบายเชียว

 

ตั้งแต่รับพวกมันมาเลี้ยงไว้ก็เป็นเวลา 2 ปีแล้ว Samantha บอกว่า “การตัดสินใจรับพวกมันมาเป็นสิ่งที่ดีที่สุด พวกมันทั้งน่ารัก อ่อนโยนและเรียบร้อย ฉันภูมิใจในตัวพวกมันมากๆ “

ตอนนี้เธอได้รู้แล้วว่าการมีพวกมันอยู่ด้วยทั้ง 3 ตัวย่อมดีกว่า 2 แน่นอน ถึงจะต้องดูแลพวกมันมากขึ้น แต่ก็ได้ความรักและสดใสคืนมามากกว่าเดิมเช่นกัน

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply