หมาถูกครอบครัวทิ้ง กอดตุ๊กตาหมีตัวโปรดไม่ยอมปล่อย เพราะเป็นที่พึ่งเดียวของมัน

ไม่นานมานี้หมา Ellie ยังมีบ้านอยู่ และมีครอบครัวให้กลับไปหา แต่จู่ๆ มันก็ถูกเอามาปล่อยไว้ให้ศูนย์พักพิงดูแล ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหลือคนรัก มันเอาแต่กอดตุ๊กตาหมีตัวโปรดตัวเดียวที่ทำให้มันรู้สึกอุ่นใจขึ้นได้

ตอนที่ครอบครัวของเจ้าหมารับมันไปเลี้ยง พวกเขาทั้งพามันไปหาสัตวแพทย์ ทำหมันให้ ฉีดยาให้ แล้วก็ฝังไมโครชิปด้วย พวกเขาดูรักมันดี ก็เลยไม่มีใครรู้สาเหตุที่แท้จริงว่าทำไมพวกเขาถึงไม่เลี้ยงมันต่อ

 

 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ Ellie จำเป็นต้องอยู่ในศูนย์พักพิงแล้ว มันไม่คุ้นชินกับสภาพแวดล้อมที่ต้องถูกขังอยู่ในกรง มันกลัวทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัว แต่ยังดีที่เจ้าของเก่าให้ตุ๊กตาหมีตัวโปรดติดมากับมันด้วย มันเลยมีที่พึ่งทางใจอยู่บ้าง

แต่ถ้าปล่อยไว้ในศูนย์พักพิงนานๆ ก็มีโอกาสที่มันจะถูกการุณยฆาตได้ เนื่องจากหมาขี้กลัวอย่างมันก็ไม่มีคนรับไปเลี้ยงมากนัก ดูแล้วน่าเป็นห่วงอยู่เหมือนกัน

 

 

เจ้าหมาจะกอดตุ๊กตาหมีไว้เสมอ ไม่อย่างนั้นมันก็จะขดตัวกลมด้วยความกลัว

 

ยังไงก็ตาม Ellie ก็โชคดีที่ไม่ต้องใช้ชีวิตที่เหลือในศูนย์พักพิง มันมีพ่อใหม่ที่ไม่เคยเห็นหน้ากันเลยด้วยซ้ำรับไปเลี้ยง ทำให้มันมีบ้านอยู่อีกครั้งหนึ่ง

เรื่องเริ่มต้นจากหญิงที่ชอบช่วยหมา Jennifer Jessup พี่ชายของเธออยากเลี้ยงหมาพันธุ์บลูเลซี่ ก็เลยให้เธอติดต่อถามกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ที่รู้จักให้ แล้วก็เลยได้มาเจอกับเจ้า Ellie ที่อยู่ไกลกันคนละรัฐเลย

 

 

แม้จะไม่เคยได้เห็นหน้ากัน เขาก็รับปากจะช่วยมันออกมาจากที่นั่น แล้วออกค่าใช้จ่ายในการตรวจร่างกาย ทำเอกสาร รวมทั้งค่าขนส่งให้มันเดินทางจากรัฐเท็กซัส มาถึงบ้านของเขาในรัฐฟลอริด้าอย่างปลอดภัยด้วย

แน่นอนว่าตุ๊กตาหมีเพื่อนรักก็มาบ้านใหม่ด้วยเหมือนกัน หนุ่มเจ้าของใหม่เอาใจใส่เจ้าหมาทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้มันสบายใจที่สุดที่ได้มาอยู่กับเขา

 

 

Jessup น้องสาวของเขาเล่าว่า “มันเป็นหมาที่เก็บตัว แถมการเดินทางก็เหนื่อยมาก ฉันเลยคิดว่ามคงต้องใช้เวลาสักพักกว่ามันจะเปิดใจให้เขา”

แต่พี่ชายของเธอก็ไม่ย่อท้อ เธอเล่าต่อว่า “ตอนที่มันไปถึงบ้านใหม่ๆ มันดูอ่อนแรงมาก แต่พี่ชายของฉันก็ใช้เวลาอยู่กับมันทั้งวัน เผื่อว่ามันจะรู้สึกดีขึ้น”

 

 

ตอนนี้มันยังคงกอดกับตุ๊กตาหมีเพื่อให้ตัวเองสบายใจอยู่ แต่การที่ได้มาอยู่ในบ้านก็น่าจะทำให้มันรู้สึกดีกว่าอยู่ที่ศูนย์พักพิงเยอะเลย

Jessup มั่นใจว่าอีกไม่นานเจ้าหมาก็คงจะเปิดใจรับพี่ชายของเธอ เพราะเขารักมันด้วยใจจริง และเอาใจใส่มันโดยการให้ทั้งความรัก และให้เวลามันอยู่เงียบๆ เพื่อปรับตัวด้วย

 

อีกไม่นานแกจะได้รู้แล้ว

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply