ล้ำจริงจัง ร้านอาหารในจีน ใช้ระบบ “อัตโนมัติเต็มรูปแบบ” ตั้งแต่เลือกเมนูยันเก็บขยะ

เดี๋ยวนี้เรามักจะได้เห็นร้านอาหารที่นำเอาหุ่นยนต์มาช่วยบริการในร้านอาหาร หรืออย่างในญี่ปุ่นที่เราจะได้เห็นการซื้ออาหารผ่านตู้หยอดเหรียญ ที่ให้เรากดเลือกเมนู เลือกส่วนผสม เพื่อช่วยประหยัดเวลาในการซื้อ

แต่ที่ร้านอาหารที่เรากำลังจะพาไปดูนี้ มันล้ำยิ่งกว่านั้น เพราะทางร้านใช้รูปแบบการบริการแบบ “อัตโนมัติเต็มรูปแบบ” ที่ไม่ต้องใช้พนักงานแม้แต่คนเดียวมาบริการคุณเลย

 

 

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีชาวญี่ปุ่นที่ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า Shao (Sho SAWADA) ได้เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศจีน และเจอเข้ากับร้านอาหารแห่งหนึ่ง

ที่ให้บริการแบบ Self Service แบบเต็มรูปแบบ ตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกแมนู การจ่ายเงิน การรับอาหาร การกิน ไปจนถึงขั้นตอนการทิ้งภาชนะ ซึ่งคนแทบไม่ต้องเรียกพนักงานสักคนเลย

 

จ่ายเงินด้วยมือถือ ยื่นหน้าจอเข้าไปสแกน

 

รับอาหารที่ช่องด้านล่าง พร้อมอุ่นให้เสร็จสรรพ

 

เมื่อกินเสร็จแล้ว ช่องที่โต๊ะอาหารจะเปิดออกแล้วค่อยๆ ดันถ้วยพลาสติก แก้วน้ำและกระป๋องลงไปยังถังขยะด้านล่าง เป็นอันจบกระบวนการ

 

ชมคลิปเต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลย

https://twitter.com/shao1555/status/1010541811482259458?ref_src=twsrc%5Etfw&ref_url=https%3A%2F%2Fsoranews24.com%2F2018%2F06%2F26%2Ffully-automated-chinese-restaurant-is-the-eatery-of-the-future-threatens-worlds-restaurant-jobs%2F

 

เรื่องนี้ทำให้ชาวญี่ปุ่นตั้งคำถามเกี่ยวกับความสะอาดอยู่ไม่น้อย เพราะเนื่องจากด้านล่างของโต๊ะอาหารจะเต็มไปด้วยกองขยะที่ส่งกลิ่นเหม็นออกมา

 

“ถ้าเกิดจู่ๆ มันเปิดออกระหว่างที่เรากำลังกินอยู่ล่ะ!!”

“แล้วมันจะคัดแยกขยะยังไงล่ะ?”

“ผมกังวลว่าจะลืมกุญแจและมือถือไว้บนโต๊ะมากกว่า น่ากลัวจริง”

“ไม่ถูกหลักอนามัยเลย”

“กินอาหารบนถังขยะเนี่ยนะ 555+”

“มันน่าจะมีกลิ่นเหม็นน่าดูเลยนะนั่น”

 

ที่มา soranews24shao (Sho SAWADA)


Tags:

Comments

Leave a Reply