สาวน้อยเศร้าเพราะต้องแยกจากแมวน้อย ร่าเริงได้หลังแม่แอบรับมันกลับมาเลี้ยง

การรับดูแลลูกแมวจรจัดเป็นสิ่งที่คนรักแมวยินดีจะทำ แต่บางครั้งมันก็สร้างปัญหาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่ถึงเวลาต้องบอกลาพวกมัน

บ้านของสาวน้อย Bela อายุ 7 ขวบและคุณแม่ Stephanie Pabon มักจะมีแมวน้อยอยู่ด้วยเป็นประจำ เพราะแม่ของเธอและตัวเธอเองรักแมว ก็เลยรับลูกแมวมาดูแลจนมันโต แล้วส่งตัวมันคืนเพื่อไปอยู่บ้านของคนที่มารับเลี้ยง

 

น้อง Bela เด็กหญิงทาสแมว

 

พวกเธอรับดูแลลูกแมวมาหลายครั้งแล้ว จนครั้งนี้ที่มีมิ้วน้อย Helen เข้ามาในบ้าน แม้ Helen จะไม่ต่างจากลูกแมวที่เคยรับดูแลมาก่อน แต่ Bela กลับรู้สึกผูกพันกับลูกแมวตัวนี้เป็นพิเศษ

พวกเธอดูแลลูกแมวครอกนี้อยู่นาน 2 เดือนครึ่ง จนพวกมันโตพอที่จะหาบ้านได้แล้ว ก็เลยต้องส่งตัวคืนไปให้กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Billy the Kidden Rescue ที่แม่ของเธอเป็นอาสาสมัครอยู่ เพื่อหาบ้านให้พวกมันต่อไป

 

 

ทว่าครั้งนี้ตอนที่ส่งตัว Helen ให้ศูนย์พักพิง คุณแม่ก็เห็นว่า Bela มีอาการเศร้ามากกว่าทุกๆ ครั้ง แม้เธอจะพยายามปกปิดไม่ให้แม่รู้ แต่ก็ไม่พ้นสายตาคุณแม่ไปได้

ถึง Helen จะออกจากบ้านไป 3 วันแล้ว ลูกสาวก็ยังไม่หายคิดถึงมันอยู่ดี Stephanie เห็นแบบนั้นแล้วก็เลยตัดสินใจช่วยหาบ้านให้กับ Helen… โดยการรับมันมาเลี้ยงในบ้านของเธอเอง

ก่อนรับมันมาเธอไม่ได้บอก Bela ก่อน เพราะเธอกะทำเซอร์ไพรส์ให้ลูกสาวดีใจ และเมื่อ Bela ได้เจอกับ Helen โดยไม่คาดคิด เธอก็ทำท่าลิงโลดจนอดดีใจไปด้วยไม่ได้เลย

 

 

Stephanie เล่าว่า “พวกเธอมีสายสัมพันธ์ลึกซึ้งที่ตัดไม่ขาด ฉันคิดว่าพวกเธอคงต้องการกันและกันไปตลอดชีวิต”

เธอยังบอกอีกว่าตั้งแต่ที่มันกลับเข้ามาอยู่ในบ้าน เจ้าเหมียวก็เดินตามเด็กหญิงไปทุกที่ แล้วก็ส่งเสียงเจี๊ยวจ๊าวทุกครั้งที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน

 

 

แม้ว่า Bela จะล้มเหลวในการเป็นบ้านอุปถัมภ์ที่รับดูแลลูกแมวชั่วคราว เพราะดันตัดขาดจากมันไม่ได้ แต่ก็ถือว่าเป็นโชคดีของเธอที่ได้เจอกับเพื่อนแท้ที่รักกันมากขนาดนี้

พวกเธอคงเป็นเพื่อนสนิทกันไปทั้งชีวิตนั่นแหละ …

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply