’11 เรื่องจริง’ ที่เกิดขึ้นเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดัง ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!!

อย่างที่รู้กันดีว่า ‘การถ่ายทำภาพยนตร์’ กว่าจะเสร็จสิ้นออกมาให้เราได้ชมกันสักเรื่องนึงต้องผ่านกรรมวิธีต่างๆ ทั้งการถ่ายทำไม่รู้กี่ฉาก กี่เทคกันเข้าไป หรือจะเป็นการตัดต่อ ใส่เพลง ใส่ CG และอื่นๆ อีกมากมาย

แสดงว่ามันต้องมีเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์อันแสนยากลำบากนี้ และสำหรับวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมความจริงที่เกิดขึ้นเบื้องหลังภาพยนตร์ดัง รับรองเลยว่าทุกคนจะต้องไม่เคยรู้มาก่อนอย่างแน่นอน!!

 

1. Guardians Of The Galaxy

 

Chris Pratt แอบขโมยชุดของ Star Lord ที่ใช้ในการถ่ายทำกลับบ้านไป เพื่อใส่มันออกไปเยี่ยมเด็กๆ ที่ป่วยอยู่ในโรงพยาบาล เพราะคิดว่าเด็กๆ คงอยากที่จะเจอ Star Lord แบบตัวเป็นๆ สักครั้ง

 

2. Armageddon

 

NASA เปิดหนังเรื่องนี้ในช่วงสอนพนักงานใหม่ และให้พนักงานทุกคนนั่งจับผิดความผิดพลาดจากหนังเรื่องนี้เท่าที่จะทำได้ และพบว่ามีข้อผิดพลาดไม่ต่ำกว่า 168 จุดด้วยกัน

 

3. Forrest Gump

 

Tom Hanks ไม่ได้รับค่าตัวจากหนังเรื่องนี้ แต่เขาได้รับค่าตอบแทนจากรายได้ของหนังเป็นเปอร์เซ็นต์แทน และพบว่าหลังจากหนังเรื่องนี้ฉายไป เขากลายเป็นนักแสดงที่มีรายได้สูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก จากรายได้มากกว่า 1,320 ล้านบาท

 

4. Titanic

 

หลังจากที่รู้ว่าตัวเองจะต้องเปลือยกายต่อหน้า Leonardo DiCaprio ทำให้ Kate Winslet ตัดสินใจที่จะละลายความเขินอาย และพอทั้งคู่ได้พบกันเป็นครั้งแรกป๋า Leo ถึงกับอึ้ง เพราะจู่ๆ ชี Kate เดินมาเปิดโชว์ของให้ป๋าดูแบบโต้งๆ ไม่อายใครเลย 5555+

 

5. Django

 

ฉากที่ Calvin Candie ที่รับบทโดยป๋า Leonardo ต้องเอาค้อนทุบมือของตัวเองบนโต๊ะอาหาร แต่กลายเป็นว่าป๋าบังเอิญทุบแก้วแตกแล้วเศษแก้วก็ดันบาดมือจนมีเลือดออกมาจริงๆ

และเขาตัดสินใจที่จะไม่บอกให้กองถ่ายรู้ ทำให้การถ่ายทำยังคงดำเนินต่อไป ที่สำคัญผู้กำกับ Quentin Tarantino ยังชอบฉากนี้มากๆ แถมยังใช้มันในหนังด้วย หลังจากที่สั่งคัตเขาให้ทุกคนในฉากยืนปรบมือให้กับความทุ่มเทของป๋า Leo

 

6. The Lord Of The Rings : The Fellowship Of The Ring

 

บางครั้งเหล่านักแสดงจะต้องนั่งเฮลิคอปเตอร์เพื่อไปยังสถานที่ถ่ายทำ และปรากฏว่า Sean Beab ที่รับบทเป็น Boromir มีอาการกลัวเครื่องบินเป็นอย่างมาก เขาจะไม่ยอมนั่งเครื่องบินเด็ดขาดหากว่าไม่จำเป็นจริงๆ

มีฉากหนึ่งที่เขาจะต้องถ่ายบนเขาหิมะ นักแสดงและทีมงานทุกคนต่างก็ขึ้นเครื่องบินแบบชิลๆ ขึ้นไปยังสถานที่ถ่ายทำ แต่ลุง Sean จะต้องตื่นเช้ากว่าคนอื่นเป็นเวลาอย่างน้อย 2 ชั่วโมงเพื่อปีนเขาขึ้นไปจนถึงสถานที่ถ่ายทำ

 

7. The Dark Knight

 

ในการเตรียมตัวเพื่อรับบทเป็น Joker นักแสดง Heath Ledger ต้องเก็บตัวอยู่ในโมเทลเป็นเวลานานกว่า 6 สัปดาห์ เพื่อสร้างความอินกับตัวละคร

เขาอุทิศตัวเองเป็นอย่างมากเพื่อบทนี้ ทั้งการแสดงที่ออกแนวจิตๆ การกระตุกตัว เสียงพูดที่เขาคิดขึ้นมาเอง และเสียงหัวเราะแบบซาดิสต์

 

8. John Wick : Chapter 2

 

ในฉากการต่อสู้กว่า 95 % Keanu Reeves เป็นคนแสดงเองทั้งหมด ซึ่งพี่แกต้องใช้เวลากว่า 3 เดือนในการฝึกวิชาการต่อสู้ทั้ง ยูโด, บราซิลเลียน ยูยิตสุ, การซ้อมยิงปืน, และการขับรถ

 

9. The Terminator

 

ในวันหนึ่งของการถ่ายทำ ช่วงพักเที่ยงเฮีย Arnold Schwarzenegger ได้ออกไปทานข้าวเที่ยงในย่านดาวน์ทาวน์ของ L.A. แต่พอกินไปได้สักพักเหมือนเพิ่งจะมารู้ตัวว่าออกจากกองมาทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ลบเมคอัพออก คือหน้าครึ่งนึงที่ขาดออกแล้วเผยให้เห็นกระโหลกเหล็กดวงตาสีแดง

 

10. Star Trek

 

เสียงเปิดประตูของยาน U.S.S. Enterprise เป็นเสียงกดชักโครกของรถไฟรัสเซีย

 

11. Jurassic Park

 

เสียงร้องของเจ้าตัว Velociraptors เวลาที่พวกมันสื่อสาร เป็นเสียงของเต่าที่ร้องออกมาตอนพวกมันกำลังผสมพันธุ์กัน

 

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply