Mazda R360 Coupe รถสปอร์ตสุดมุ้งมิ้งจากยุค 60’s ที่คุณสาวๆ ต้องหลงรัก

ถ้าหากพูดถึงเรื่องรถยนต์แล้วล่ะก็ คุณผู้หญิงหลายๆ คนอาจจะเมินหน้าหนีกันอย่างแน่นอน และยิ่งเป็นเรื่องรถคลาสสิคด้วยแล้วล่ะก็ ยังไม่ใช่ทางเลยใช่ไหมล่ะ เพราะเรื่องเครื่องยนต์กลไกล กับความดันลมยางนั้นมันช่างไม่เหมาะกับคุณสาวๆ เลยทีเดียว

แต่!! ถ้าหากว่าคุณได้รู้จักกับรถคลาสสิคสุดน่ารักอย่าง Mazda R360 Coupe ยอดยนตกรรมจากปี 1960 คันนี้ล่ะก็ อาจจะทำให้คุณอยากรู้จักวงการนี้มากขึ้นก็ได้!!

 

 

R360 Coupe รถยนต์ขนาดเล็กน่ารัก 2 ประตู รถเก๋งคันแรกจากทาง Mazda ที่เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 1960 ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดรถยนต์ในแดนปลาดิบกำลังเติบโตเป็นอย่างมาก

ทาง Mazda ได้ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในตอนนั้น ผลิตเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งสนนราคาต่อคันในเวลานั้นอยู่ที่ 300,000 เยน (ประมาณ 90,000 บาท) ในรุ่นเกียร์ธรรมดา

 

 

ในปีที่เปิดตัวยอดจำหน่ายของเจ้ารถจิ๋วสุดน่ารักคันนี้อยู่ที่ 23,417 คัน ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และทำให้ Mazda คว้าส่วนแบ่งทางการตลาดไปมากถึง 64.8 เปอร์เซ็นต์

ทางด้านเครื่องยนต์ R360 Coupe เป็นรถยนต์เครื่อง 4 จังหวะคันแรกจากทาง Mazda ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากที่สุดในเวลานั้น และประหยัดกว่าเครื่องยต์แบบ 2 จังหวะแบบเดิมมาก นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบกันกะเทือนแบบอิสระ 4 ล้อเพิ่มความสะบายแก่ผู้โดยสารอีกด้วย

 

 

สำหรับในบ้านเรานั้นก็ได้มีการนำรถรุ่นนี้เข้ามาจำหน่ายด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นรุ่น Mazda Coupe R360 ขนาด 360 ซี.ซี. 2 สูบ โดยบริษัท กมลสุโกศล จำกัด เป็นผู้นำเข้าในปี 2506 และก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงเช่นกัน

น่ารักน่าเป็นเจ้าของจริงๆ

 

ภาพภายในของเจ้า Mazda R360 Coupe

 

สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของเจ้ารถคันนี้ล่ะก็ อาจจะต้องใช้ความพยายามและทุนทรัพย์กันหน่อยล่ะนะ เพราะแว่วๆ มาว่าเจ้ารถคลาสสิคคันนี้ราคาไม่ได้น่ารักเหมือนกับตัวมันเลย…

 

ที่มา mazdathairath


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply