เชิญพบกับ Maxim Pastuhov นักบวชรัสเซียสุดล่ำ แถมยังเป็นแชมป์ยกน้ำหนักด้วย

ถึงจะดูแปลกตาไปสักหน่อย แต่ต้องบอกว่าชายคนนี้เป็นนักบวชจริงๆ และเขาเป็นแชมป์การแข่งขันยกน้ำหนักในรัสเซียด้วย!!

ชายคนนี้มีชื่อว่านาย Maxim Pastuhov วัย 41 ปี ที่อาศัยอยู่ในแคว้นเบลโกรอด ประเทศรัสเซีย ทำหน้าที่เป็นนักบวชอยู่ที่นั่น แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่หมดภาระหน้าที่ เขาจะถอดชุดนักบวชออกและตรงไปยังโรงยิมเพื่อออกกำลังกาย

 

 

Maxim เข้ายิมออกกำลังกายอย่างหนักและได้สมญานามว่าเป็นเจ้าแห่งกีฬาและโด่งดังไปทั่วรัสเซีย “การยกน้ำหนักเป็นกีฬาและเป็นชีวิตของผมเลย” Maxim กล่าว

เมื่อถาม Maxim ว่าการทำหน้าที่เป็นนักบวชและการฟิตซ้อมร่างกายไปพร้อมๆ กันมีผลกระทบอย่างไรบ้าง เจ้าตัวจึงบอกว่า “มีคำชมสำหรับงานหลักในฐานะนักบวชและชุมชนของผมก็สนับสนุนงานอดิเรกของผมด้วย มันไม่ได้รบกวนการปฏิบัติหน้าที่เลยเพราะผมใช้เวลาว่างในการฝึกซ้อม”

 

 

ในปี 2009 เขาได้กลายมาเป็นผู้ดูแลโบสถ์ ก่อนจะเข้ารับการคัดเลือกเป็นนักบวชเต็มตัวในปี 2010 ซึ่งในปีนั้นเอง Maxim ได้ก็ได้จัดตั้งสโมสรกีฬาที่ชื่อ Orthodox Saint Iosaf Belgorodskiy Sportive Club เพื่อช่วยเหลือเด็กผู้ชายและชายหนุ่มในหมู่บ้านในการฝึกฝนร่างกายให้มีสุขภาพที่ดี

 

 

Maxim เคยฝึกฝนศิลปะป้องกันตัวอยู่นาน 15 ปี ปัจจุบัน Maxim จะใช้เวลาวันละ 2 ชั่วโมงในการเล่นเวทยกน้ำหนักและยังทำหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ให้กับสโมสรเป็นเวลา 3 วันต่อสัปดาห์

“เป้าหมายของสโมสรของเราไม่ได้มีเพื่อให้ความรู้ทางกายภาพเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวเนื่องถึงจิตวิญญาณและศีลธรรมด้วย เราพยายามที่จะส่งเสริมวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี” Maxim กล่าว

 

 

นี่แสดงให้เห็นว่าแม้จะเป็นนักบวชแต่ก็สามารถช่วยเหลือสังคมควบคู่กันได้ด้วย

.

.

.

 

ที่มา metro


Tags:

Comments

Leave a Reply