ชาวเน็ตแห่ชื่นชมพนักงานร้าน Jollibee หลังช่วยกันดูแลพร้อมป้อนนมแก่เด็กที่ถูกทิ้ง

ทุกวันนี้มีเด็กเกิดใหม่ขึ้นมาเรื่อยๆ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่ตั้งครรภ์และคลอดลูกออกมาจะมีความพร้อมเลี้ยงดูเด็กๆ เหล่านั้น จนเรามักจะเห็นตามข่าวอยู่บ่อยๆ กับการที่มีพ่อหรือแม่ใจร้ายที่นำเด็กทารกมาทิ้งไว้ในสถานที่ต่างๆ

เหมือนอย่างกับเรื่องที่เราจะนำมาให้ได้ชมกันในวันนี้ ได้มีพ่อหรือแม่ใจร้ายนำลูกน้อยมาทิ้งไว้ข้างนอกร้านอาหารฟาสต์ฟู๊ดชื่อดังในประเทศฟิลิปปินส์อย่าง Jollibee

แต่ยังถือว่าเป็นเคราะห์ดีเด็กทารก เพราะได้เจอกับเหล่าพนักงานที่ดี มีน้ำใจ พวกเธอช่วยกันเก็บเด็กเข้ามาดูแลและพนักงานคนหนึ่งยังให้นมแก่เด็กทารกในร้านด้วย

 

 

ในวันที่ 20 มิถุนายน 2018 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jesica Tan Verano ได้อัปโหลดรูปภาพพร้อมข้อความว่า “ใครกันนะที่มาทิ้งทารกคนนี้ที่ Jollibee ใน Imus (เมืองหนึ่งในฟิลิปปินส์) เด็กคนนี้น่ารักมาก!! ฉันอยากจะร้องไห้เพราะพ่อหรือแม่ของเขาทิ้งเขามาได้

ฝ่ายสังคมสงเคราะห์และการพัฒนาจะมารับตัวเขาไป แต่ฉันอยากที่จะเลี้ยงหนูน้อยคนนี้ไว้!”

 

 

Verano ให้สัมภาษณ์ว่า “เขาเป็นทารกแรกเกิด เพราะตอนที่เจอยังมีรอยเลือดอยู่บนหัวของเขา มันเหมือนกับว่ามีใครสักคนรีบๆ ทำความสะอาดเขาแล้วนำเขามาทิ้ง

เราไม่รู้ว่าใครเป็นคนเจอ แต่ตำรวจจราจรเป็นคนนำเขาเข้ามาในร้าน และผู้ดูแลร้านก็ช่วยดูแลเด็กน้อย พร้อมทำความสะอาดและป้อนนมเขาด้วย”

 

 

หลังจากที่ Verano ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพลงในโซเชียลมีเดีย ชาวเน็ตทั้งหลายก็ช่วยแชร์ต่อกันและเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย

Jecca Rodriguez Sayaman กล่าวว่า “ขอบคุณที่แบ่งปันน้ำนมของคุณให้แก่เขา ถึงพ่อแม่ของเด็ก พวกคุณจะไม่มีความสุขไปตลอดกาลแน่ๆ”

Cristhoper Erenia ได้กล่าว “ขอยกย่องแก่เหล่าคนที่ช่วยดูแลเขา”

Julierose Mangubat Duron Mariano พูดว่า “ภูมิใจในตัวคุณแม่ที่ช่วยเด็กน้อยมากๆ เลยค่ะ ขอให้พระเจ้าอวยพรให้แก่คุณ”

 

ที่มา Jesica Tan Verano, ABS-CBN

Comments

Leave a Reply