รีสอร์ตชื่อดังเผย!! ถูกขอพักฟรีจากผู้ที่เรียกตัวเองว่า “เน็ตไอดอล” ไม่ต่ำกว่า 6 ครั้งต่อวัน

ในยุคโลกาภิวัตน์ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วๆ ในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็น สังคม การเมือง เศรษฐกิจ เทคโนโลยี ทำให้เครือข่ายอินเตอร์เน็ตต่างๆ เติบโตอย่างรวดเร็วและทำให้การติดต่อสื่อสารกันสามารถทำได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น

ซึ่งรวมถึงการเติบโตของโซเชียลมีเดียก็ทำให้มีอาชีพใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างมากมายอย่างเช่นอินเตอร์เน็ตไอดอล นักรีวิวหรือไม่ว่าจะเป็นเหล่าบล็อกเกอร์ทั้งหลาย ที่สามารถทำเงินได้จากการรับจ้างโพสต์รูปภาพหรือข้อความเพื่อโฆษณาสินค้า สถานที่ได้อย่างมหาศาล

เหมือนอย่าง Jack Morris และ Lauren Bullen ที่มีคนติดตามทางอินสตาแกรมสองล้านกว่าคนเผยว่าพวกเขาสามารถทำเงินจากการโพสต์ภาพรีสอร์ตสุดหรู ซึ่งบางที่จ่ายให้พวกเขาถึง 300,000 บาทต่อโพสต์เพียงโพสต์เดียว

 

https://www.instagram.com/p/BhPQk_6ly1c/?utm_source=ig_embed

 

ซึ่งสำหรับคนที่มีชื่อเสียงจริงๆ ก็ถือว่าเป็นการโฆษณาที่ดี แต่ก็มีอีกหลายๆ คนที่มักง่ายแอบอ้างว่าตัวเองเป็นบล็อกเกอร์ชื่อดังเพื่อมาขอพักที่โรงแรมหรูและใช้บริการต่างๆ ฟรีๆ

โดยที่ Kate Jones ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและการสื่อสารของรีสอร์ตระดับ 5 ดาวอย่างดุสิตธานีรีสอร์ตสาขามัลดีฟส์ ได้เผยว่าเธอต้องเจอคำขอของเหล่าผู้คนที่เรียกตัวเองว่า “ผู้ทรงอิทธิพลบนโลกโซเชียลมีเดีย (Influencer)” หรือเรียกแบบไทยๆ ว่า “เน็ตไอดอล” มาขอพักรีสอร์ตฟรีๆ ไม่ต่ำกว่า 6 ครั้งต่อวัน

 

https://www.instagram.com/p/BkXeX2KDIg9/?taken-at=20314417

 

“หลายๆ คนมาบอกว่า ‘ฉันอยากที่จะมีพักที่มัลดีฟส์ 10 วันและจะโพสต์รูปในอินสตาแกรมให้ 2 โพสต์’ ทั้งๆ พวกเธอมีผู้ติดตามประมาณ 2,000 คนเท่านั้น”

“และก็มีบางคนที่มีเพื่อในเฟซบุ๊กประมาณ 600 คนติดต่อมาว่า ‘สวัสดีฉันเป็น Influencer ฉันอยากจะมีพักที่โรงแรมของคุณ 7 วัน’” หรือบางคนก็จะส่งอีเมลมาเป็นทางการหน่อยว่า “ฉันอยากที่จะทำงานร่วมกับคุณ”

แต่สุดท้ายว่าตาม Kate แล้ว เธอบอกว่าจะมีเพียง 10% ของคนที่สอบถามเข้ามาเท่านั้น ที่เธอเห็นว่าคุ้มค่าที่จะให้ที่พักแก่พวกเขา

 

ที่มา Thisisinsider,  Jack MorrisLauren Bullen 


Tags:

Comments

Leave a Reply