มิตรภาพหลังจบเกม!! ยายชาวญี่ปุ่นมอบกิโมโนให้แก่แฟนโคลอมเบียที่ร่วมยินดีกับเธอ

ในช่วงนี้ก็เป็นช่วงของการแข่งขันกีฬาหนึ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างฟุตบอลโลก 2018 ที่จะจัดขึ้นทุกๆ 4 ปี และแน่นอนว่าเมื่อมีการแข่งขัน ก็ย่อมที่จะมีผู้ชนะ ผู้แพ้ ผู้ดีใจ และผู้ที่เศร้าเสียใจอยู่เสมอ แต่สิ่งหนึ่งที่จะหลงเหลืออยู่หลังเกมจบเสมอก็คือคำว่า “มิตรภาพ”

เหมือนอย่างเรื่องของหญิงชราชาวญี่ปุ่นที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ เธอได้เข้าร่วมชมศึกฟุตบอลระหว่างทีมชาติญี่ปุ่นกับทีมชาติโคลอมเบีย และได้มอบชุดกิโมโนให้กับแฟนชาวโคลอมเบียหลังเกมจบ

 

 

หญิงชราที่เรากล่าวถึงนี้คือคุณ Kumiko Sano วัย 71 ปีจากจังหวัดเอฮิเมะ เมื่อเกมฟุตบอลได้จบลงด้วยการที่ทีมชาติญี่ปุ่นเอาชนะทีมชาติโคลอมเบียไปด้วยสกอร์ 2 – 1 ประตู เธอก็ได้เดินออกจากสนาม Mordovia Arena มาพร้อมๆ กับผู้หญิงแฟนทีมชาติโคลอมเบียคนหนึ่ง

ซึ่งหญิงโคลอมเบียคนนั้นได้กล่าวแสดงความยินดีกับคุณ Kumiko ว่า “Omedetou” หรือที่แปลได้ว่า “ยินดีด้วยนะคะ”

 

 

เมื่อเห็นว่าแฟนโคลอมเบียมีท่าทีที่เป็นมิตรแบบนี้ Kumiko จึงตัดสินใจที่จะมอบชุดกิโมโนแบบเดียวกับที่เธอใส่มาชมฟุตบอลโลกครั้งนี้ให้แก่แฟนโคลอมเบียคนนั้น

เมื่อ Kazuki Okamoto ผู้เห็นเหตุการณ์ได้ทวีตเรื่องราวลงในทวิตเตอร์ ชาวเน็ตญี่ปุ่นก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อกันมากมาย

 

https://twitter.com/photofoot23/status/1009250868426936326

 

“ช่างเป็นเรื่องที่ซึ้งอะไรขนาดนี้ T^T”

 

“มันไม่มีกำแพงขวางกั้นระหว่างความรักฟุตบอลหรอก ช่วยสนับสนุนทีมของคุณและเคารพอีกทีมหนึ่งเท่าที่จะทำได้ นี่เป็นเรื่องราวที่ดีมากๆ”

 

“ฉันหวังว่า เมื่อฉันอายุเท่ากับเธอฉันยังคงที่จะชอบฟุตบอลได้อยู่นะ”

 

ที่มา Buzzfeed, Nextshark

Comments

Leave a Reply