12 เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน เกี่ยวกับแอนิเมชัน The Incredibles

หลายคนน่าจะได้ดูกันไปแล้ว สำหรับแอนิเมชันภาคต่อเรื่องเยี่ยมจาก Pixar อย่าง The Incredibles 2 ที่ทิ้งห่างจากภาคแรกนานถึง 14 ปี ซึ่งความพิเศษของภาคต่อเรื่องนี้ก็คือมันดำเนินเรื่องต่อจากภาคแรกแบบทันที หากคุณได้หยิบมันมาดูก่อนที่เข้าโรงไปดูภาค 2 ล่ะก็ มันก็จะช่วยทวนความจำของคุณได้แบบไร้รอยต่อเลย

และเผื่อว่าใครยังอารมณ์ค้างกับทั้ง 2 ภาคและอยากจะรู้เรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังของหนังเรื่องนี้ล่ะก็ เราอยากจะชวนคุณมาอ่านเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจาก The Incredibles กัน แม้จะไม่ได้ทำให้คุณกลายเป็นแฟนพันธุ์แท้ แต่เก็บเอาไว้โม้กับเพื่อนก็ไม่เลวนะ

 

1.ผู้กำกับ Brad Bird บอกว่าเขาคิดโครงเรื่องของ The Incredibles ได้ตั้งแต่ยุค 90

 

2. ส่วนหนึ่งของหนังก็ถูกดัดแปลงมาจากชีวิตจริงของผู้กำกับ Brad Bird ด้วย ที่สมัยนั้นพยายามจะรักษาสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและครอบครัว มันก็เลยออกมาดูสมจริงแบบนี้

 

3. ผู้กำกับบอกว่าสาเหตุที่ Samuel L. Jackson ถูกเลือกให้มาลงเสียงพากย์เป็น Frozone นั่นก็เพราะว่าเขาอยากจะให้ตัวละครนี้มีเสียงที่เจ๋งที่สุดในเรื่อง

 

4. ในฉากต่างๆ ที่ตัวละคร Dash ต้องวิ่งไปมาจนหอบ ผู้กำกับสั่งให้ Spencer Fox ผู้ให้เสียงพากย์เป็น Dash วิ่งไปรอบๆ สตูดิโอจริงๆ เพื่อให้เหนื่อยหอบจริงๆ

 

5. ตัวละคร Edna นั้นมีพื้นฐานการออกแบบมาจากบุคคลจริงๆ ที่ชื่อว่า Edith Head ซึ่งเธอทำงานเป็นนักแบบเสื้อผ้าให้กับหนังฮอลลีวูดมากกว่าร้อยเรื่อง

 

6. เสียงพากย์ของ Edna นั้น จริงๆ แล้วคือเสียงของผู้กำกับ Brad Bird เอง (เฮลโหลดาร์ลิง)

 

7. Brad Bird พยายามผลักดันทีมงานของเขาอย่างหนักในการสร้างหนังเรื่องนี้ ทีมงานก็เลยตอบสนองต่อแรงกดดัน ด้วยการใส่มุกตลกและรายละเอียดเข้าไปเยอะมาก อย่างหนึ่งที่อ้างอิงได้ดีคือลักษณะใบหน้าของตัวร้าย Syndrome ที่มีพื้นฐานการออกแบบมาจากตัว Brad Bird เอง

 

8. การเคลื่อนไหวของ Frozone ขณะไถสเก็ตนั้นมีพื้นฐานมาจากนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก Shani Davis เขารู้ว่านั่นคือท่าทางอักเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง “ใช่สิ มันคือผมเอง มันจะมีใครเหวี่ยงแขนแบบนั้นอีกล่ะ!

 

9. ในหนังมีการปรากฏตัวของอุปกรณ์ที่มีหน้าตาคล้าย iPad ที่มาพร้อมปุ่มโฮมขนาดใหญ่และระบบสแกนใบหน้า (ที่เพิ่งจะถูกใส่เข้ามาใน iPhone X) ซึ่งในปีที่หนังออกฉายคือปี 2004 แต่ iPad ตัวจริงวางขายในปี 2010

 

10. นี่ถือเป็นหนังเรื่องแรกของ Pixar ที่เล่าเรื่องผ่านมุมมองมนุษย์ เพราะก่อนหน้านี้เป็นการเล่าผ่านมุมมองของ ของเล่น แมลง ปีศาจ และสัตว์ใต้น้ำ

 

11. ก่อนจะใช้ชื่อว่า The Incredibles หนังเคยถูกตั้งชื่อว่า The Invincibles มาก่อน

 

12. เป็นเรื่องบังเอิญมากที่หนังเรื่องนี้มีฉากหยุดรถไฟคล้ายกับ Spider-Man 2 และทั้ง 2 เรื่องออกฉายในปี 2004 เหมือนกันแต่ห่างกันแค่ 5 เดือน (Spider-Man 2 ออกฉายเดือนมิถุนายน ส่วน The Incredibles ฉายเดือนพฤศจิกายน)

 

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น


Tags:

Comments

Leave a Reply