12 ร้านอาหารจากทั่วทุกมุมโลก กับไอเดียสุดพิสดาร แปลกประหลาดไม่เหมือนใคร

ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารตามข้างถนน ร้านอาหารบนห้าง ร้านอาหารในโรงแรม หรือภัตตาคารชื่อดัง เพื่อนๆ ก็คงอาจต้องเคยได้ไปลิ้มลองหรือเคยเห็นกันมาบ้าง

แต่ร้านอาหารทั้ง 12 แห่งนี้กลับต่างออกไป เพราะมันเต็มไปด้วยความแปลกพิสดาร อันเกิดจากไอเดียที่ไม่ซ้ำใครและไม่มีใครซ้ำ

เราลองไปดูกันดีกว่าว่าแต่ละร้านมีเอกลักษณ์เป็นแบบไหนกันบ้าง

 

1. ร้าน Fortezza Medicea (เมืองซีเอนา ประเทศอิตาลี)

ที่นี่คือป้อมปราการและอดีตเรือนจำอายุกว่า 500 ปี และตอนนี้มันก็ได้ถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นภัตตาคารสุดหรูที่จะให้บริการลูกค้าทุกคน ราวกับเป็นนักโทษที่ได้กินอาหารกลางวันจากฝีมือผู้คุม

แม้รูปแบบร้านอาจดูแปลกไปนิด…(จริงๆ ก็ไม่นิดอ่ะนะ) แต่หากใครอยากไปกินอาหารที่ร้านก็ต้องบอกเลยว่าคุณอาจต้องจองโต๊ะกันเป็นเดือนๆ เลย

 

2. ร้าน The Safehouse (เมือง Milwaukee รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา)

หากใครชื่นชอบหนังแนวสืบสวน สายลับอะไรทำนองนั้น บอกเลยว่าที่แห่งนี้อาจเป็นร้านโปรดของพวกคุณเลยก็ได้ ด้วยเอกลักษณ์ที่จะปลุกความเป็น 007 ในตัวคุณ ขนาดจะเข้าร้านยังต้องบอกรหัสผ่านเลยนะเออ?!

(หากใครไม่รู้ว่าชื่อร้านคือรหัสผ่านที่ว่า พวกเขาก็จะต้องทำกิจกรรมตามคำสั่งของพนักงานร้านเสียก่อน)

 

3. ร้าน Ninja Newyork (นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา)

ภัตตาคารแห่งนี้ได้หยิบเอาเอกลักษณ์ของปราสาทสไตล์ญี่ปุ่นในอดีต บวกกับโชว์กายกรรมหรือวิถีนินจาเข้ามาร่วมด้วย ภายในร้านมีกระทั่งเขาวงกตและเหล่านินจาในความมืดที่จะคอยบริการคุณด้วยความเงียบ

 

4. ร้าน Zauo (เขตชินจูกุ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น)

หากใครอยากกินปลาแบบสดๆ บอกเลยว่าร้านนี้สดกว่าที่ไหนๆ อย่างแน่นอน เพราะพวกเขาจะให้คุณจับปลาขึ้นมาเองจากบ่อที่เตรียมไว้ให้ แล้วค่อยบอกพนักงานว่าคุณอยากจะกินปิ้ง นึ่ง ย่าง ทอด ตามแต่ต้องการ

 

5. ร้าน Ithaa (เกาะ Conrad Maldives Rangali ประเทศมัลดีฟส์)

ที่แห่งนี้คือภัตตาคารใต้ทะเลแห่งแรกของโลก (เปิดเมื่อปี 2007) ทุกคนจะได้ลงไปนั่งรับประทานอาหารลึกลงไปใต้ทะเล ล้อมรอบไปด้วยสัตว์ทะเลนานาชนิดที่แหวกว่ายกันอย่างอิสระ หรือแนวปะการังอันสวยงาม

 

6. ร้าน Ogori Cafe (จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น)

คาเฟ่แห่งนี้ใช้ระบบที่เรียกว่า Ogari ในภาษาญี่ปุ่นมีความหมายประมาณว่าดูแลหรือมอบอาหารให้กับใครสักคน ซึ่งไม่ใช่ว่าคุณต้องลงมือทำด้วยตัวเอง เพียงแต่คุณต้องสั่งอะไรสักอย่างให้คนถัดไปที่ต่อคิวอยู่เท่านั้น

นั่นหมายความว่าเราไม่มีสิทธิ์เลือกได้ว่าจะกินอะไร ทำได้เพียงภาวนาให้คนก่อนหน้าคุณสั่งในสิ่งที่คุณชอบพอดี

 

7. ร้าน Cabbages & Condoms (กรุงเทพฯ ประเทศไทย)

ร้านอาหารแห่งนี้ตกแต่งโดยรอบด้วยถุงยางอนามัย เราจะเห็นว่าหุ่นต้อนรับหน้าร้านถูกแต่งตัวด้วยชุดที่ทำขึ้นมาจากสิ่งนั้น และเมื่อคุณจะกลับ สิ่งที่ได้ก็จะไม่ใช่พวกลูกอมรสมิ้นต์แต่ทางร้านจะแจกถุงยางอนามัยให้กับคุณแทน

 

8. ร้าน El Diablo (ภูเขาไฟ Hilario เกาะลันซาโรเต ประเทศสเปน)

ภัตตาคารบนบริเวณปากปล่องภูเขาไฟ ซึ่งสถานที่ตั้งว่าพิเศษแล้ว วิธีการทำอาหารของพ่อครัวเองก็พิเศษไม่แพ้กันเลย โดยพวกเขาจะใช้ความร้อนจากภูเขาไฟตามธรรมชาติในการปิ้งย่างอาหารต่างๆ

 

9.ร้าน Heart Attack Grill (ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา)

เข้าไปแล้วอาจเกิดความสับสนว่าสรุปที่นี่คือร้านอาหาร หรือโรงพยาบาลกันแน่ เพราะลูกค้าทุกคนจะได้แต่งตัวเหมือนคนไข้ พนักงานก็จะสวมชุดพยาบาล

แม้แต่ใบเสร็จอาหารยังทำออกมาเป็นสายรัดข้อมือเหมือนที่ใช้กันในโรงพยาบาลจริงๆ ให้ความรู้สึกเหมือนได้กินอาหารโรงพยาบาลเลยจริงๆ (เว้นแต่ว่าอาหารที่ได้รับเป็นพวกฟาสต์ฟู้ดอ่ะนะ)

 

10. ร้าน Robot (กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น)

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบกินไปและก็ดูโชว์ไปด้วย ที่นี่ถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ภายในร้านเต็มไปด้วยแสงสีเสียงตระการตาราวกับอยู่ในผับร้านเหล้า คุณจะได้เจอกับหุ่นยนต์ประกอบลวดลายต่างๆ กับการแสดงที่ไม่เหมือนใคร

 

11. ร้าน Modern Toilet (ย่าน Ximen ไต้หวัน)

ร้านอาหารบรรยากาศเหมือนนั่งกินข้าวในห้องน้ำรวม เพราะเก้าอี้เป็นโถส้วม ถ้วยชามก็ดูเหมือนส้วม แถมอาหารยังทำรูปทรงให้เหมือนเจ้าอุจจาระอีกต่างหาก เยี่ยมไปเลยยย!!

 

12. ร้าน Dinner in the Sky (เมืองบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยียม)

เพียงแค่ชื่อ ทุกคนก็คงรู้แล้วว่าร้านนี้ไม่เหมาะกับคน “กลัวความสูง” อย่างแรง เพราะคุณต้องขึ้นไปนั่งกินอาหารอยู่เหนือพื้นดินหลายสิบเมตร แอบหวาดเสียวนิดๆ แต่วิวโดยรอบก็ถือว่าคุ้มค่า

ยิ่งไปกว่านั้นร้านอาหารแห่งนี้ยังได้เข้ามาเปิดที่บ้านเราด้วย ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ เมืองหลวงของเรานี่เอง หากใครสนใจก็ลองไปกันดูได้นะ

 

ที่มา: list25

Comments

Leave a Reply