ตำรวจเห็นพรสวรรค์ พาสุนัขจรจัดไปฝึก จนได้เป็นหมาตำรวจพิตบูลล์ตัวแรกของรัฐ

สุนัขจรจัดพันธุ์พิตบูลล์ตัวนี้เร่ร่อนข้างถนนมานาน ทำให้ไม่มีใครเห็นพรสวรรค์ที่มันซ่อนเอาไว้ และสุดท้ายมันก็ใช้พรสวรรค์ที่มีจนได้เข้ามาเป็นสุนัขตำรวจ

หมาพิตบูลล์ตัวนี้ใช้ชีวิตอยู่ในรัฐเซาท์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา มันเป็นหมาจรจัดมาทั้งชีวิตจนได้กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Throw Away Dogs Project ช่วยเอาไว้ และได้รับชื่อว่า Wildflower

 

 

จากนั้น Wildflower ก็ได้รับการทดสอบเพื่อให้เป็นสุนัขบริการดู พวกเขาเลยได้รู้ว่าเจ้าหมามีพรสวรรค์ในการดมกลิ่นสิ่งเสพติด ซึ่งเป็นสิ่งที่มองข้ามไปไม่ได้

ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่เลยให้มันลองฝึกเป็นสุนัขตำรวจดูเป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งมันก็ทำได้ดี ไม่มีขาดตกบกพร่อง บางทีอาจจะทำดีเกินความคาดหมายของครูฝึกด้วยซ้ำ

 

 

เมื่อกลางเดือนมิถุนายน 2018 ที่ผ่านมา เจ้า Wildflower ก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าหน้าที่ของตำรวจเมือง Wetumka ในรัฐโอกลาโฮม่าอย่างเป็นทางการ นั่นทำให้มันได้เป็นสุนัขตำรวจที่เป็นสายพันธุ์พิตบูลล์ตัวแรกของรัฐเชียวนะ

 

 

ได้เป็นสุนัขตำรวจที่เป็นสายพันธุ์พิตบูลล์ตัวแรกของรัฐด้วยแหละ

 

อย่างไรก็ตาม คนอีกมากยังติดภาพอยู่ว่าหมาพิตบูลล์เป็นสายพันธุ์ที่ดุร้ายและน่ากลัว ทำให้บางครั้งคนที่เจอก็ไม่ไว้ใจมัน

ทว่าก็ยังมีคู่หูของมันและคนอีกหลายคนที่ไม่เหมารวมมองแบบนั้น ทำให้เจ้าหมาได้มีโอกาสพิสูจน์ฝีมือในการเป็นสุนัขตำรวจ และมันก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะเข้ามาทำงานได้ไม่ถึงสัปดาห์ก็จับยาเสพติดได้แล้ว

 

 

คู่หูไว้ใจเจ้า Wildflower สุดๆ

 

อย่าเหมารวมว่าสุนัขพิตบูลล์จะต้องนิสัยดุร้ายหมด พวกมันแต่ละตัวมีนิสัยแตกต่างกันไปตามการเลี้ยงดู ลองเปิดใจให้โอกาสพวกมันบ้างแล้วคุณจะได้รู้ว่าพิตบูลล์ก็ไม่ได้ดุร้ายอย่างที่คิด

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply