หนุ่มสุดเศร้า ทำคะแนนสอบได้ที่ 1 แต่เจ้าหน้าที่กลับบอก “ครั้งนี้อาจจะยังไม่ใช่เวลาของเรา”

กลายเป็นประเด็นที่ทำให้หลายๆ คน ต้องตั้งคำถามเกี่ยวกับความโปร่งใสของระบบราชการไทยอีกครั้ง หลังหนุ่มรายหนึ่งได้เปิดเผยเรื่องราวทุจริตการสอบคัดเลือกในหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก Fome Min Cism Chanapon ได้โพสต์เรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเขาเอง โดยใจความในโพสต์ดังกล่าวพูดถึงเหตุการณ์ที่เขาได้เจอ หลังจากที่ทำคะแนนสอบคัดเลือกได้เป็นอันดับ 1 แต่ผลประกาศกลับไม่ได้รับการคัดเลือก และได้อันดับ 2 แทน

 

 

เจ้าของโพสต์เล่าว่าหลังจากที่ทำการสอบเสร็จเรียบร้อยในวันที่ 19 มิถุนายน คณะกรรมการสอบคนหนึ่งได้ฝากคนมาบอกเขาว่า ตัวเขาเองทำคะแนนสอบได้สูงสุด และถ้าหากไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น เขาน่าจะได้แน่นอน พร้อมกับบอกว่าให้รอดูประกาศอีกครั้ง

แต่แล้วเมื่อผลประกาศอย่างเป็นทางการออกมา เจ้าของโพสต์และกรรมการคนดังกล่าวก็ต้องอึ้งไปตามๆ กัน เมื่อชื่อของเขากลับได้อันดับ 2 ดังนั้นในวันรุ่งขึ้นเขาจึงทำการยื่นเรื่องเพื่อขอดูคะแนน เนื่องจากเสียเวลาลางานไปแล้ว

 

 

“ข้อสอบปรนัย(ความรู้ทั่วไป) 40 ข้อ 40 คะแนน ผมทำได้ 31 ข้อ 31 คะแนน (คิดว่าเยอะกว่าเพื่อน ๆ ที่มาสอบด้วยกัน) ข้อสอบอัตนัย 2 ข้อ ข้อละ 30 คะแนน ผมได้ข้อที่ 2 30 คะแนน และข้อที่ 3 27 คะแนน (ข้อสอบมี 3 ข้อให้เลือกทำ 2 ข้อ) ซึ่งเท่ากับว่าสอบข้อเขียนผมได้คะแนนทั้งหมด 88/100 คะแนน” ข้อความบางส่วนจากโพสต์ต้นฉบับ 

แต่เรื่องยังไม่จบเพียงเท่านี้ เจ้าของโพสต์ยังเล่าอีกว่า เมื่อเขาได้พูดคุยกับหัวหน้าของสำนักงานเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น กลับได้คำตอบที่ไม่น่าเชื่อ เมื่อหัวหน้าสำนักงานบอกเขาว่า “คะแนนของเราสูงมากพี่เชื่อว่าเราสอบได้พี่เชื่อว่าเราทำงานเก่ง แต่ครั้งนี้อาจจะยังไม่ใช่เวลาของเราก็ได้ค่ะ” 

 

ไปอ่านโพสต์ต้นฉบับเต็มๆ ได้เลย…

 

และหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนทางเฟซบุ๊กดังกล่าวได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมบอกว่า ตัวเขาเองไม่คิดจะเอาความเนื่องจากเหตุผลหลายๆ ประการ และที่สำคัญคือทางสำนักงานได้มีการปรับแก้คะแนนของอีกคนให้มากกว่าเขาแล้ว

“ล่าสุดมีการปรับแก้คะแนนของอีกคนให้เยอะกว่าผมแล้วครับ 5555 กลัวผมจะร้องเรียนขนาดนั้นเลยเหรอครับ 55555 #อาจจะยังไม่ใช่เวลาของเราก็ได้ค่ะ” ข้อความจากเฟซบุ๊ก Fome Min Cism Chanapon

 

.

 

ที่มา Fome Min Cism Chanapon


Tags:

Comments

Leave a Reply