หนุ่มรับคำท้าแฟนสาว ปั่นจักรยานข้ามเมืองไปให้ถึงก่อน ‘รถไฟ’ ใครชนะได้กินพิซซ่าฟรี!!

ไม่มีใครชอบความพ่ายแพ้หรอก….เช่นเดียวกันกับชายหนุ่มนักปั่นคนนี้ที่วางเดิมพันกับแฟนสาวเอาไว้ด้วยพิซซ่า 1 ถาด หากว่าเขาสามารถปั่นจักรยานเอาชนะ ‘รถไฟ’ และไปถึงที่หมายก่อนได้

เรื่องมีอยู่ว่านาย James และแฟนสาว Deena ได้จองตั๋วรถไฟจากเมือง Ediburgh ไปยังเมือง Inverness

ด้วยความที่เขาเป็นนักปั่นตัวยง และต้องการที่จะเอาจักรยานไปปั่นที่นั่นด้วย แต่เวรกรรมสาวเจ้าไม่ได้จองตั๋วสำหรับพกจักรยานไปให้แฟนหนุ่มด้วย

 

 

และที่สำคัญคือพื้นที่นั่งในรถไฟก็ไม่มีพอสำหรับวางจักรยาน 1 คันด้วย ก็เลยกลายเป็นที่มาของการวางเดิมพัน

“ผมรักจักรยานของผมมาก และผมไม่อยากจะเอามันเก็บใส่กล่องแล้วเอาไว้ไกลตัว พวกเราต้องเดินทางไปถึงที่ Inverness ในวันศุกร์ เพื่อพบกับพ่อของ Deena” James เล่า

 

 

“การรถไฟบอกเราว่าให้ผมเอาจักรยานใส่กล่องไว้ และเอาไปไว้ที่หลังขบวนโดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลให้ แต่ผมไม่รู้ว่าเขาจะดูแลมันได้ดีไหม หรือกล่องที่ให้มามันจะมีขนาดพอดีกับจักรยานหรือไม่ ผมก็เลยตัดสินใจที่จะปฏิเสธไป”

“Deena เลยวางเดิมพันกับผมด้วยพิซซ่า 1 ถาด หากว่าผมสามารถปั่นจักรยานไปที่ Inverness ได้ก่อนที่รถไฟจะไปถึง และแน่นอนว่าผมรับคำท้านั้น”

“มันคงจะเป็นการผจญภัยที่น่าสนุกเลยทีเดียว เพราะที่สกอตแลนด์นั้นมีแต่สถานที่สวยๆ ทั้งนั้น” James เล่าเพิ่มเติม

 

 

เขาออกเดินทางจาก Edinburgh ในเวลา 6.15 น. ด้วยจักรยาน และถึงที่ Inverness ในเวลา 19.30 น. นั่นหมายความว่าเขาใช้เวลาไปทั้งหมด 12 ชั่วโมง

ผลที่ได้คือนาย James ต้องไปยืนรอ Deena ที่สถานีรถไฟ เพราะรถไฟมาถึงที่ Inverness เวลา 20.15 น. นั่นเอง

“เวลาที่ผมมาถึงสถานีรถไฟผมรู้สึกดีมากๆ เพราะรู้ว่าจะได้กินพิซซ่ายังไงล่ะ”

“การเดินทางในครั้งนี้ใช้เวลาไปทั้งหมดกว่า 13 ชั่วโมง 45 นาที และผมต้องอยู่บนจักรยานกว่า 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว”  James กล่าว

 

 

จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็ทำให้ James และ Deena รวมไปถึงพ่อของเธอ ตัดสินใจหาเงินไปบริจาคให้องค์กรการกุศลด้วยการปั่นจักรยานข้ามประเทศ จากลอนดอนไปที่ปารีส เป็นระยะทางกว่า 500 กิโลเมตร

โดยตั้งเป้ายอดเงินบริจาคเอาไว้ที่ 150,000 บาท ซึ่งตอนนี้ก็ได้มาถึงยอดที่ต้องการแล้ว และพวกเขาก็หวังที่จะเรี่ยไรเงินบริจาคให้มากกว่านี้

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากช่วยเหลือเรื่องเงินบริจาคก็สามารถเข้าไปรับชมที่เว็บไซต์ Justgiving ได้เลยนะจ๊ะ

 

ที่มา : ladbible, justgiving

Comments

Leave a Reply