ครอบครัวยิ้มออกหลังแผ่นดินไหว เพราะมันทำให้แมวกลับบ้านหลังหายไปครึ่งปี

เมื่อกลางเดือนมิถุนายน 2018 ที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ริกเตอร์บริเวณตอนเหนือของเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้เกิดความเสียหายทั่วเขตคันไซ สร้างความหวั่นวิตกให้ประชาชนอย่างมาก

แต่ท่ามกลางความตื่นกลัว แผ่นดินไหวครั้งนี้กลับนำพาเรื่องน่าดีใจมาให้กับครอบครัวของ Kiyo (@kiyo_ZX10RR) จากทวิตเตอร์ เพราะมันทำให้เจ้าแมวที่หายไปกลับมาบ้านในที่สุด

 

“ผมไม่รู้ว่าเป็นเพราะแผ่นดินไหวรึเปล่า แต่แมวของผมที่หายไปครึ่งปีในที่สุดก็กลับมาบ้านแล้ว ดูสิเท้าดำไปหมดเลย ตอนนี้มันกินจุมากๆ เลยล่ะ ขอบคุณพระเจ้า!!”

 

เจ้าแมวหายตัวไปจากบ้านเมื่อปลายปี 2017 มีคนพบเห็นมันอยู่ในเขตชุมชน แต่ Kiyo ก็ไม่เคยหามันเจอเลย จนกระทั่งเวลาผ่านเลยไปนาน ตอนนี้มันก็หายไปประมาณครึ่งปีแล้ว

ทว่าหลังเกินแผ่นดินไหว เจ้าเหมียวก็กลับมาหาเจ้าของเอง จะด้วยความกลัวแผ่นดินไหวเลยกลับบ้าน หรือว่ามันเป็นห่วงเจ้าของถึงได้กลับมาหาก็ไม่รู้ แต่ Kiyo ก็ไม่สนใจหรอก สิ่งสำคัญก็คือมันได้กลับมาอยู่กับเขาแล้ว

 

กลับมาบ้านสักที หนีเที่ยวไปครึ่งปีเลยนะ

 

เจ้าแมวดูสุขภาพดีเหมือนเดิม สิ่งที่ต่างออกไปมีแค่รอยแหว่งตรงใบหู

 

เจ้าแมวสุขภาพดีกว่าที่เขาคิดไว้มาก มันดูสมบูรณ์ดีเหมือนมีคนให้ข้าวกินเป็นประจำ แถมยังดูไม่มอมแมมเท่าที่คิดด้วย จะมีก็แต่รอยแหว่งรูปสามเหลี่ยมที่ตรงหูข้างขวาแค่นั้นเอง

รอยแหว่งนี้ไม่ได้เกิดจากการต่อสู้หรอก มันเป็นรอยที่กลุ่มช่วยเหลือแมวทำไว้หลังจากได้ช่วยแมวแล้ว พวกเขาคงมาเจอแมวของ Kiyo แล้วเห็นว่าทำหมันไปแล้วก็เลยทำสัญลักษณ์เอาไว้แค่นั้นแหละ

 

 

คนที่ได้อ่านเรื่องของ Kiyo ต่างก็ร่วมแสดงความยินดีกับเขาด้วยทั้งนั้น ไม่น่าเชื่อเลยว่าภัยธรรมชาติที่รุนแรงจะพาเจ้าแมวให้กลับมาบ้านได้ด้วย

Kiyo อยากแบ่งปันเรื่องราวดีๆ นี้กับทุกคน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับคนที่สัตว์เลี้ยงหาย และก็เป็นกำลังใจให้คนที่ประสบภัยแผ่นดินไหวด้วย

เรื่องนี้จะเป็นสิ่งเตือนใจทุกคนว่าท่ามกลางเรื่องร้ายยังมีเรื่องดีแฝงอยู่เสมอ …

 

ที่มา: Rocket News 24


Tags:

Comments

Leave a Reply