ลูกชายถูกศาลสั่งห้ามไม่ให้ติดต่อกับ ‘พ่อแม่ของตัวเอง’ 5 ปี เพราะตื๊อขอเงินมากไป

สำหรับคนเป็นลูกการโทรไปขอเงินพ่อแม่ถือเป็นเรื่องที่ปกติมากๆ เพราะไม่ว่าอย่างไรท่านก็จะยินดีให้ความช่วยเหลือกับเราอยู่แล้ว

แต่ไม่ใช่สำหรับคุณพ่อคุณแม่สองท่านนี้ ที่ลูกชายวัย 24 ปี ขอเงินใช้อยู่นั่นแหละ ทั้งๆ ที่อายุปาเข้าไป 24 ปีแล้ว ก็เลยไปฟ้องศาลและสุดท้ายศาลก็ตัดสินให้ลูกชายห้ามติดต่อพวกเขาเป็นเวลานานถึง 5 ปี!!

และล่าสุดจากรายงานของเว็บไซต์ Mirror ระบุว่านาย Matthew Kerley ถูกศาลตัดสินจำคุกจากการสร้างความก่อกวนให้แก่ผู้อื่น

 

 

เมื่อปีที่ผ่านมาคุณพ่อของ Matthew คุณ Paul วัย 60 ปี ได้รับการช่วยเหลือและคำแนะนำจากองค์กร Crown Prosecution Service หลังจากที่ลูกชายของตนตามตื๊อขอเงินจนทำให้เขาและภรรยา คุณ Coreen วัย 51 ปี ต้องตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า และต้องจมอยู่กับความเครียด

ทำให้คุณพ่อคุณแม่ตัดสินใจไปฟ้องร้องต่อศาลในเมือง Southampton ทำให้ลูกชายถูกตัดสินห้ามไม่ให้ติดต่อกันอีกเป็นเวลา 5 ปี แต่แล้วเรื่องมันก็เกิดขึ้นอีกเมื่อเดือนที่ผ่านมานาย Matthew ได้โทรหาพ่อแม่เพื่อขอเงินอีกครั้ง!!

 

 

จากข้อมูลคำให้การของฝ่ายอัยการระบุว่า “เขา (Matthew) บอกพ่อแม่ของเขาว่ากำลังจะไปสัมภาษณ์งานและต้องโกนหนวด แต่บังเอิญว่าที่โกนหนวดมันพังเสียก่อน เลยโทรไปขอเงินพ่อแม่”

“ซึ่งพ่อแม่ก็ให้เงินไป แต่ปรากฏว่าเขายังมาหาพ่อแม่ในสภาพที่หนวดยังเฟิ้มเต็มใบหน้าอยู่”

“เขายังคงตามตื๊อขอเงินพ่อแม่ต่อไป ซึ่งมันนำไปสู่ข้อหาการสร้างความก่อกวนเมื่อปีที่แล้ว และเขาก็ยังทำพฤติกรรมแบบเดิมไม่หยุด”

“ในวันหนึ่งเมื่อเดือนก่อน พ่อแม่ของเขาได้รับสายมากกว่า 30 สาย และเป็นช่วงเวลากลางดึก รวมไปถึงข้อความเป็นจำนวนมาก ที่ส่งมาเพื่อขอเงิน”

 

 

อย่างไรก็ตามทางด้านนาง Julie Macey ที่เป็นตัวแทนของนาย Matthew ก็ได้ให้การต่อศาลว่า “จริงอยู่ว่าเขาไม่ควรติดต่อกับพ่อแม่ของเขา แต่จริงๆ แล้วเขาอาจจะไม่รู้ก็ได้ว่าสิ่งที่เขาทำนั้นส่งผลให้พ่อแม่ของเขาเกิดความเครียด หรือโรคซึมเศร้า จึงไม่สมควรที่จะตัดสินให้เขาติดคุก”

สุดท้ายศาลได้นำข้อให้การทั้งสองนี้ไปตัดสินข้อหาของนาย Matthew และได้ข้อสรุปว่าเขาจะถูกตัดสินจำคุกนาน 12 เดือนเพราะละเมิดคำสั่งยับยั้งไม่ให้กระทำความผิดของศาล

 

ที่มา : ladbible, mirror

Comments

Leave a Reply