แมวหัวติดในขวดโหล ซ้ำยังเล่นตัวไม่ยอมให้จับ เลยต้องเล่นไล่จับกับมันเพื่อช่วย

ในแถบรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อถึงช่วงที่อากาศอบอุ่น เหล่าแมวจรจัดก็จะพากันออกมาอาบแดดมากขึ้น จึงไม่แปลกเลยที่จะเห็นแมวจรจัดบ่อยๆ

นักบิดสาวคนหนึ่งที่ผ่านไปแถวนั้นก็เจอแมวเหมือนกัน แต่แมวที่เธอเจอดูไม่เหมือนตัวอื่นเลย มันมีหัวทรงสี่เหลี่ยมและสะท้อนแสง หรือพูดอีกอย่างก็คือมันมีโหลพลาดติกติดอยู่บนหัวนั่นเอง

 

 

เธอรู้ว่ามันไม่น่าจะเอาโหลออกเองได้ จึงติดต่อไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Tabby’s Place ให้เข้าไปบริเวณที่เจอมันเพื่อช่วยเจ้าแมวให้เป็นอิสระ

Jonathan Rosenberg และผู้จัดการ Danielle Rice กับอาสาสมัครอีกจำนวนหนึ่งก็เลยเดินทางไปช่วยมันทันที

 

 

Rosenberg เล่าว่า “Danielle ไปคุยกับเจ้าของฟาร์มที่เจอเจ้าแมวอยู่ เธอบอกว่าที่นั่นมีแมวจรจัดเยอะมาก และเธอก็ให้อาหารมันด้วย แต่เธอไม่รู้เลยว่ามีแมวหัวติดโหลอยู่ เธออยากให้เราช่วยกันเอาโหลออกให้มัน”

พวกเขาก็เลยช่วยกันตามหามันจนเจอในที่สุด แต่ถึงมันจะมีขวดโหลครอบหัวอยู่ เจ้าแมวก็หนีอย่างคล่องแคล่วจนจับมันไม่ได้เลย พวกเขาเสียเวลาไปกับการไล่จับมันทั้งวัน

 

 

ถึงมันจะไม่เข้าไปในกรงที่วางล่อไว้ ทว่าสุดท้ายแล้วระหว่างหนีหัวของมันก็ติดอยู่ระหว่างกองไม้ ทำให้อาสาสมัครจับมันมาได้

พวกเขาตั้งชื่อมันว่า Hellman พอจับมันมาได้พวกเขาก็เอาขวดโหลออกให้มันโดยไม่รอให้เสียเวลา และไหนๆ ก็จับมันมาได้แล้วก็เลยช่วยทำหมันให้มันซะ

 

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์รู้ดีว่า Hellman เป็นแมวจรจัดขนาดแท้ มันไม่ยินดีให้พวกเขาจับสักนิดเลย พอช่วยและทำหมันเสร็จแล้ว ก็เลยเอามันไปปล่อยไว้ที่ฟาร์มตามเดิม

ถึงมันจะไม่ให้ความร่วมมือจนทำให้ทุกคนเหนื่อยกับการช่วยมัน แต่ท้ายที่สุดพวกเขาก็ยินดีที่ช่วยเอาโหลออกมาจากหัวมันได้ ช่วยเหลือโดยไม่หวังผลตอบแทนนี่แหละรู้สึกดีที่สุดแล้ว

 

 

ที่มา: boredpanda, Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply